Hủy
Kinh Doanh

Giá dầu quay đầu giảm do số giàn khoan của Mỹ tăng lên

Thứ Bảy | 04/06/2016 06:17

Giá dầu phiên 3/6 giảm khi số giàn khoan dầu của Mỹ tăng thêm 9 giàn, lên 325 giàn, ghi nhận lần tăng đầu tiên trong 11 tuần qua.
 

Số giàn khoan dầu của Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất nhiều năm qua trong những tháng gần đây khi giá dầu liên tục lao dốc trong hơn một năm qua đã khiến nhiều công ty phải cắt giảm chi phí đầu tư đối với hoạt động khoan và thăm dò. Tuy nhiên, giá dầu đã tăng 80% kể từ tháng 2/2016, làm tăng đồn đoán một số công ty sẽ quyết định tái khởi động hoạt động khoan và bơm thêm dầu vào thi trường vốn đang thừa cung.

Số liệu việc làm phi nông nghiệp tháng 5 của Mỹ thấp hơn so với dự đoán cũng gây áp lực lên giá dầu phiên cuối tuần 3/6 khi kéo giảm dự đoán về nhu cầu xăng.

Kết thúc phiên giao dịch, giá dầu WTI ngọt nhẹ của Mỹ giao tháng 7/2015 trên sàn New York Mercantile Exchange giảm 55 cent, tương đương 1,1%, xuống 48,62 USD/thùng. Cả tuần giá giảm 1,4%.  

Giá dầu Brent giao tháng 8/2016 trên sàn ICE Futures Europe giảm 40 cent, tương ứng 0,8%, xuống 49,64 USD/thùng. Cả tuần giá giảm 0,6%.

Theo báo cáo của Bộ Lao động Mỹ, trong tháng 5/2016, công ty Mỹ chỉ tạo thêm được 38.000 việc làm mới, mức tăng nhỏ nhất kể từ tháng 9/2010 và thấp hơn nhiều so với dự đoán tăng 158.000 việc làm của các nhà kinh tế học trong khảo sát Wall Street Journal.

Giới đầu tư dầu thô dự đoán nhu cầu xăng của Mỹ sẽ tăng trong mùa hè này khi mọi người lái xe đi nghỉ. Tiêu thụ xăng giảm có thể khiến tình trạng thừa cung dầu thô toàn cầu kéo dài hơn do với dự đoán.

Tuy nhiên, giá dầu cũng được hỗ trợ phần nào khi USD giảm sau số liệu việc làm phi nông nghiệp. Chỉ số Đôla Wall Street Journal, theo dõi USD với 16 đồng tiền trong giỏ tiền tệ, giảm 1,5%.

Sự gián đoạn nguồn cung tai Nigeria, Canada và một số khu vực khác cũng hỗ trợ giá dầu trong những tuần gần đây.

Tuy nhiên, tình trạng này được dự đoán sẽ sớm kết thúc. Một số cơ sở sản xuất dầu cát của Canada đã bắt đầu tái khởi động sau khi phải đóng cửa trong tháng trước vì cháy rừng. Sản lượng dầu thô của Libya đã tăng thêm 1/3 trong 2 tuần nhờ việc mở cửa trở lại một cảng xuất khẩu chủ chốt.

Phan Nguyễn

Nguồn WSJ,MW


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới