Hủy
Kinh Doanh

Giá dầu tăng khi USD đi xuống, dầu lưu kho Mỹ giảm

Thứ Ba | 13/09/2016 06:11

Giá dầu phiên 12/9 tăng trong bối cảnh USD suy yếu và lượng dầu lưu kho của Mỹ tại Cushing, Oklahoma giảm.
 

Kết thúc phiên giao dịch, giá dầu Brent giao tháng 11/2016 trên sàn ICE Futures Europe tăng 31 cent, tương đương 0,65%, lên 48,32 USD/thùng.

Giá dầu WTI ngọt nhẹ của Mỹ giao tháng 10/2016 trên sàn New York Mercantile Exchange tăng 41 cent, tương ứng 0,89%, lên 46,29 USD/thùng.

USD suy yếu sau bình luận của các quan chức Fed cho thấy lãi suất có rất ít khả năng tăng trong phiên họp tháng 9 này. Chỉ số Đôla Wall Street Journal, theo dõi USD với 16 đồng tiền trong giỏ tiền tệ, giảm 0,3% xuống 86,24 điểm.

Giới đầu tư đang chờ xem Thống đốc Fed Lael Brainard - đang ủng hộ lãi suất ở mức thấp - có thay đổi quan điểm trức thềm phiên họp chính sách Fed vào 20-21/9 tới hay không.

Đầu phiên giao dịch, giá dầu giảm nhưng sau đó hồi phục, phớt lờ báo cáo của OPEC cho rằng thị trường vẫn "ngập trong dầu" khi sản lượng dầu đá phiến của Mỹ tăng. Bên cạnh đó, nhiều nhà phân tích và nhà đầu tư ngày càng hoài nghi về việc các nước sản xuất chủ chốt có thể đạt được thỏa thuận đóng băng sản lượng trong phiên họp tại Algeria vào ngày 26-28/9.

Giá dầu phiên 12/9 cũng nhận được sự hỗ trợ khi hãng tư vấn Genscape công bố số liệu cho thấy lượng dầu lưu kho của Mỹ tại điểm giao nhận Cushing, bang Oklahoma trong tuần kết thúc vào 9/9 giảm hơn 1,2 triệu thùng.

Số liệu này được đưa ra trong bối cảnh giới đầu tư đang cố gắng đánh giá xem liệu tình trạng thừa cung dầu thô toàn cầu có đang giảm hay không. Theo số liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), lượng dầu lưu kho của Mỹ trong tuần kết thúc vào 2/9 giảm 14,5 triệu thùng, chủ yếu do việc dỡ hàng của các tàu chở dầu bị gián đoán do cơn bão nhiệt đới Hermine, và hầu hết các nhà quan sát đều cho rằng lượng dầu lưu kho của Mỹ trong tuần kết thúc vào 9/9 sẽ tăng trở lại.

Nhật Trường

Nguồn WSJ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới