Hủy
Kinh Doanh

Giá dầu tăng phiên thứ 3 liên tiếp lên cao nhất 1 tuần

Thứ Năm | 08/09/2016 06:12

Giá dầu phiên 7/9 tăng, ghi nhận phiên tăng thứ 3 liên tiếp, nhờ đà tăng của giá xăng do đồn đoán các nhà máy lọc dầu giảm công suất.
 

Kết thúc phiên giao dịch, giá dầu Brent giao tháng 11/2016 trên sàn ICE Futures Europe tăng 72 cent, tương đương 1,5%, lên 47,98 USD/thùng.

Giá dầu WTI ngọt nhẹ của Mỹ giao tháng 10/2015 trên sàn New York Mercantile Exchange tăng 67 cent, tương ứng 1,5%, lên 45,50 USD/thùng.

Cả giá dầu Brent và WTI đều ghi nhận mức cao nhất trong hơn một tuần qua.

Giá xăng tăng mạnh, nới rộng khoảng cách giữa giá xăng và giá dầu thô và rốt cuộc giúp giá dầu thô tăng lên. Giới đầu tư đang bàn luận về báo cáo liên quan đến sự gián đoạn hoạt động tại nhà máy lọc dầu Irving Oil Ltd ở New Brunswick - nhà máy lớn nhất tại Canada, đồng dự đoán công suất của các nhà máy lọc dầu tại Mỹ tuần qua giảm 0,5 điểm phần trăm xuống 92,3%, theo kết quả khảo sát của Wall Street Journal.

Xăng là một trong những yếu tố chính dẫn dắt thị trường dầu thô trong mùa hè này. Lượng xăng lưu kho toàn cầu đang dao động ở mức kỷ lục 500 triệu thùng, theo số liệu của Citigroup và thị trường biến động khác mạnh trước bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy lượng lưu kho bắt đầu giảm hay tiếp tục tăng.

Các nhà phân tích trong khảo sát Wall Street Journal dự đoán nguồn cung xăng của Mỹ trong tuần kết thúc vào 2/9 giảm 300.000 thùng trong khi lượng dầu lưu kho tăng 500.000 thùng.

Trong khi đó, chiều muộn 7/9, Viện Dầu mỏ Mỹ (API) công bố số liệu cho thấy, lượng dầu lưu kho của Mỹ trong tuần kết thúc vào 2/9 bất ngờ giảm mạnh 12,1 triệu thùng, nguồn cung xăng giảm 2,3 triệu thùng và dự trữ sản phẩm chưng cất giảm 944.000 thùng.

Giá dầu đã hồi phục trong những ngày gần đây một phần nhờ cam kết hợp tác giữa Nga và Arab Saudi. Tuy vẫn còn hoài nghi các nước sản xuất dầu thô chủ chốt có thể đạt được thỏa thuận đóng băng sản lượng, song tin này cũng đủ để duy trì đà tăng của giá dầu.

Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư và nhà phân tích vẫn cho rằng giá dầu rất khó vượt ngưỡng 50 USD/thùng trong năm nay.

Hôm 7/9, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết, nguồn cung dầu thô của Mỹ tăng mạnh hơn so với dự đoán ban đầu khi số giàn khoan tăng lên. EIA dự đoán sản lượng dầu thô của Mỹ trong quý III đạt 8,5 triệu thùng.

EIA cũng hạ dự báo giá dầu. Theo đó, giá dầu WTI năm 2017 đạt 50,58 USD/thùng, giảm so với 51,58 USD/thùng dự báo đưa ra một tháng trước.

Nhật Trường

Nguồn WSJ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới