Hủy
Kinh Doanh

Giá dầu tăng trở lại trước tin tức về Ukraine

Thứ Năm | 04/09/2014 06:17

Giá dầu phiên giao dịch 3/9 tăng trở lại trước đồn đoán những biện pháp tiến đến ngừng bắn tại Ukraine có thể thúc đẩy kinh tế châu Âu tăng trưởng.
 

Giá dầu ngọt, nhẹ giao tháng 10 trên sàn Nymex tăng 2,66 USD (+2,9%) lên 95,54 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu Brent tháng 10 trên sàn ICE tăng 2,43 USD (+2,4%) lên 102,77 USD/thùng.

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 3/9 cho biết, ông và người đồng cấp Ukraine đã thống nhất 1 kế hoạch ngừng bắn tại miền Đông Ukraine. Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cho biết, ông hy vọng các cuộc đàm phán với quân ly khai thân Nga dự kiến vào thứ Sáu tuần này sẽ là khởi đầu cho tiến trình hòa bình.

Căng thẳng giữa Ukraine và Nga đã khiến phương Tây áp đặt các đòn trừng phạt Nga trong những tháng gần đây, đẩy giá dầu đi lên do lo ngại lệnh trừng phạt có thể làm giảm nguồn cung. Nga hiện là nước xuất khẩu dầu thô lớn thứ 2 thế giới.

Tuy nhiên, các đòn trừng phạt không ảnh hưởng đến sản lượng dầu của Nga và một số nhà phân tích thị trường cho rằng lệnh trừng phạt có thể gây áp lực lên giá dầu khi ảnh hưởng xấu đến tăng trưởng kinh tế ở Nga và châu Âu và làm giảm nhu cầu sản phẩm dầu mỏ.

Giá dầu hôm 3/9 đã tăng trở lại sau khi giảm trong phiên trước đó khi giá dầu Brent xuống mức thấp nhất 16 tháng trước số liệu đáng thất vọng về kinh tế Trung Quốc và châu Âu.

Gene McGillian, nhà phân tích và môi giới tại Tradition Energy ở Stamford, Conn, cho biết, mối lo ngại về nhu cầu yế và nguồn cung dồi dào toàn cầu có thể sẽ hạn chế mức tăng của giá dầu.

Giới thương nhân đang chờ số liệu tồn kho Mỹ hàng tuần, dự định công bố vào thứ Năm, muộn hơn 1 ngày do kỳ nghỉ Lễ Lao động. Các nhà phân tích dự đoán báo cáo của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) sẽ cho thấy nguồn cung dầu giảm 1,1 triệu thùng trong tuần kết thúc vào 29/8, theo khảo sát của Wall Street Journal. Trữ lượng xăng dự đoán giảm 1,4 triệu thùng, trong khi trữ lượng sản phẩm chưng cất, kể cả dầu nóng và diesel, dự đoán giảm 200.000 thùng.

Viện Dầu mỏ Mỹ (API) hôm 3/9 cho biết, theo số liệu của Viện, trong tuần kết thúc vào 29/8 trữ lượng dầu thô giảm 545.000 thùng, trong khi tồn kho xăng tăng 362.000 thùng và sản phẩm chưng cất tăng 385.000 thùng.

Giá xăng RBOB giao tháng 10 tăng 3,7 cent (+3%) lên 2,62 USD/gallon. Trong khi đó, giá dầu diesel giao tháng 10 tăng 6,91 cent (+2,5%) lên 2,8658 USD/gallon.

Nguồn Theo DVO/WSJ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới