Hủy
Kinh Doanh

Giá hàng hóa trong nước sẽ tiếp tục giảm đến cuối tháng 5

Thứ Bảy | 25/05/2013 10:57

Cục Quản lý giá thuộc Bộ Tài chính dự báo giá cả một số mặt hàng như thóc, gạo, đường sẽ tiếp tục giảm từ nay đến cuối tháng 5.
 

Cụ thể, giá mặt hàng thóc, gạo có thể giảm vì nguồn cung gạo Việt Nam cho xuất khẩu cũng như trong nước khá dồi dào và giá gạo Thái Lan tăng do chương trình trợ giá của chính phủ nước này và đồng baht tăng giá. Điều này có tác động lớn tới nhu cầu của các nước nhập khẩu thấp với mức giá gạo rẻ như Ấn Độ, Pakistan và Myanmar.

Xu hướng giảm giá của mặt hàng đường lại do nguyên nhân khách quan. Hiện nay, thời tiết thuận lợi, thúc đẩy thu hoạch mía tại khu vực trung nam Brazil, từ đó góp phần tăng nguồn cung đường thế giới, kéo giá đường thế giới giảm nhẹ so với cùng kỳ. Với nguồn cung như hiện tại, dự báo giá đường thế giới sẽ tiếp tục giảm. Mía đường trong nước đang vào cuối vụ sản xuất, sản lượng đường sắp tới sẽ giảm, tuy nhiên vẫn đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng, do đó giá đường trong nước sẽ ổn định.

Bên cạnh các mặt hàng có xu hướng giảm, các mặt hàng thiết yếu khác như thực phẩm tươi sống, phân bón, gas, xăng dầu, xi măng, thép xây dựng...vẫn sẽ ổn định cho tới hết tháng 5/2013.

Nguồn Vinanet


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới