Hủy
Kinh Doanh

Giá lúa nhích lên nhờ mua tạm trữ

Thứ Ba | 18/06/2013 21:58

Tại các tỉnh Đồng Tháp, Vĩnh Long, An Giang... giá lúa khô đã lên mức 5.000 đồng/kg, tăng khoảng 200 đồng/kg so với trước thu mua tạm trữ.
 

Ông Nguyễn Trọng Thừa, Cục trưởng Cục Chế biến thương mại nông, lâm thủy sản và nghề muối (Bộ NNPTNT), cho biết giá lúa ướt thu mua tại ruộng ở các địa phương Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) hiện nay khoảng 3.900-4.000 đồng/kg. Giá thành này đã bắt đầu có lãi cho người trồng lúa, đảm bảo hiệu quả của việc thu mua tạm trữ.

Tuy nhiên, do thời tiết mưa kéo dài tại vùng “tứ giác” Long Xuyên và vùng Đồng Tháp Mười nên nông dân ở những nơi này chủ yếu bán lúa ướt tại ruộng, tuy đỡ công chuyên chở và sấy khô nhưng mức lãi của người dân bán lúa ướt lại thấp đi.

Trong tháng 6/2013, vùng ĐBSCL sẽ tiếp tục thu hoạch hơn 170.000 ha lúa Hè Thu, sản lượng ước đạt 926.500 tấn lúa; tháng 7 sẽ thu hoạch 680.000 ha lúa Hè Thu, sản lượng hơn 3,8 triệu tấn lúa… Đẩy mạnh tiêu thụ lúa Hè Thu, nhằm chặn đà giảm giá khi vào thu hoạch rộ đang là vấn đề cấp bách đặt ra.

Theo Quyết định 850/QĐ-TTg, ký ngày 4/6 của Thủ tướng Chính phủ, thời hạn thu mua cả lúa thường và lúa thơm được tính từ ngày 15/6 đến 31/7. Thủ tướng chỉ đạo Hiệp hội Lương thực Việt Nam tổ chức các thương nhân trực tiếp sở hữu kho chứa lúa gạo đúng quy chuẩn tiến hành thu mua tạm trữ; đồng thời phối hợp với các địa phương ĐBSCL phân bổ chỉ tiêu mua tạm trữ.

Nguồn www.chinhphu.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới