Hủy
Kinh Doanh

Giá vàng giảm nhưng có xu hướng tăng trong tương lai

Thứ Sáu | 21/09/2012 06:29

Giá vàng gần như đi ngang sau khi giảm mạnh phiên giao dịch hôm qua, phân tích kỹ thuật cho thấy thị trường có xu hướng tăng giá.
 

Lúc 6h18’ sáng nay, giá vàng giao ngay trên Kitco đứng ở 1.767,7 USD/oz, giảm 2 USD so với giá chốt phiên trước đó.

Trên sàn Comex, giá vàng giao tháng 12 giảm 1,5 USD xuống còn 1.770,2 USD/oz. Khối lượng giao dịch tương đương với trung bình 30 ngày.

Giá vàng gần như không biến động nhiều 2 phiên giao dịch gần đây, dao động trong biên độ 20 USD phiên hôm qua. Tuy nhiên, tại sàn Comex, lượng open interest (đo lường tổng số hợp đồng đang giao dịch chưa bị đóng hoặc chưa đến hạn giao hàng) lên cao nhất 1 năm hôm 19/9. Chuyên gia cho biết đây là dấu hiệu cho thấy giá vàng sẽ biến động mạnh vào tuần tới khi một hợp đồng quyền chọn hết hạn. Lượng open interest đối với các hợp đồng vàng kỳ hạn tăng khoảng 25% trong vòng 30 ngày qua.

Các nhà đầu tư kim loại quý tiếp tục duy trì đặt cược giá lên sau khi giá vàng tăng mạnh nhờ kích thích kinh tế của các ngân hàng trung ương.

Biểu đồ phân tích kỹ thuật cho thấy giá vàng trong trung và dài hạn đang có xu hướng đi lên. Đây cũng là một yếu tố thúc đẩy nhà đầu tư đặt cược giá lên.

Đối với các kim loại quý khác, bạc tăng 0,1% lên 34,6 USD/oz. Bạch kim giảm 0,6% xuống còn 1.622,47 USD/oz, palladium giảm 0,9% xuống còn 660,49 USD/oz.

Biến động giá vàng giao ngay lúc 6h18' sáng nay trên Kitco (đường màu xanh lá cây)
Biến động giá vàng giao ngay lúc 6h18' sáng nay trên Kitco (đường màu xanh lá cây)

Nguồn Reuters/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới