Hủy
Kinh Doanh

Giá vàng giảm tuần thứ 3 liên tiếp

Chủ Nhật | 16/12/2012 07:00

Tuần qua, giá vàng trong nước giảm 150 nghìn đồng/lượng, duy trì mức dưới 47 triệu đồng/lượng cả tuần.
 

Chốt tuần, vàng SJC mua bán tại 46,62 - 46,77 triệu đồng/lượng, giảm 150 nghìn đồng/lượng so với cuối tuần trước. Đây là tuần giảm thứ 3 liên tiếp của giá vàng trong nước trước bối cảnh chỉ còn 2 tuần nữa là Tết Dương lịch.

Trong tuần, giá vàng SJC có 5 ngày giảm và 1 ngày tăng, biên độ dao động chủ yếu mỗi ngày từ 10 nghìn đến 50 nghìn đồng/lượng. Cả tuần, giá vàng SJC duy trì ở mức dưới 47 triệu đồng/lượng, lần đầu tiên trong hơn 1 tháng.

Nguồn: SJC/GAFIN
Nguồn: SJC/GAFIN

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay tuần qua giảm 8,3 USD/oz, chốt tuần ở 1.696,2 USD/oz. Đây là tuần giảm thứ 3 của giá vàng thế giới.

Giá vàng thế giới giảm mạnh tuần qua chủ yếu do tác động của thông tin Cục dự trữ liên bang Mỹ có thể sớm thu hồi các biện pháp kích thích kinh tế sau khi thị trường lao động cải thiện.

Trong tuần kết thúc vào ngày 8/12, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu của Mỹ xuống thấp nhất kể từ đầu tháng 10. Tháng 11, các doanh nghiệp Mỹ tăng tuyển dụng trong khi hạn chế sa thải.

Bên cạnh đó, những lo ngại về “bờ vực tài khóa” Mỹ tiếp tục bao trùm khi quốc hội Mỹ vẫn bất đồng trong đàm phán ngân sách cũng tác động làm giá vàng giảm.

Quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, giá vàng thế giới cuối tuần thấp hơn giá vàng trong nước tới 4 triệu đồng/lượng.

Theo khảo sát của Kitco với 26 chuyên gia, nhà đầu tư vàng, có 12 người dự đoán giá vàng tăng trog tuần tới, 5 người dự đoán giá vàng giảm và 9 người đưa ra ý kiến trung lập.

Nguồn Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới