Hủy
Kinh Doanh

Giá vàng lên mức cao nhất 5 tháng khi bất ổn chính trị leo thang

Thứ Tư | 12/04/2017 07:31

Hiện giá vàng đã biến động rất nhiều, do bị ảnh hưởng bởi lối hành xử khó đoán định của tổng thống Mỹ Donald Trump.
 

Vàng đã tăng giá vào ngày thứ Ba 11/4, lên mức cao nhất trong 5 tháng khi nhà đầu tư lo ngại về cuộc bầu cử tại Pháp cũng như những căng thẳng chính trị giữa Mỹ với Nga và CHDCND Triều Tiên.

Giá vàng tương lai giao tháng 6 tăng 20,3 USD hay 1,6%, lên mức 1.274,2 USD/ounce. Đây là mức cao nhất kể từ đầu tháng 11/2016, theo dữ liệu của FactSet. Giá vàng đã trụ vững trên mức trung bình động 200 ngày là 1.260,56USD, cho thấy giá vàng đang trong xu hướng tăng.

Trong phiên giao dịch cùng ngày, quỹ tín thác vàng SPDR Gold Shares mua vào 4,15 tấn vàng. Tính từ đầu năm, quỹ này đã mua ròng hơn 20 tấn vàng.

Thị trường thế giới đang dồn sự chú ý vào cuộc bầu cử tổng thống Pháp vòng 1 diễn ra vào ngày 23/4. Khả năng mà ứng viên cực hữu Marine Le Pen và ứng viên cánh tả Jean-Luc Melenchon vượt qua vòng 1 ngày càng tăng, và điều đáng lo là cả 2 ứng viên này đều ủng hộ việc Pháp rời Liên minh Châu Âu (EU).

Căng thẳng leo thang tại Châu Á về việc Triều Tiên thử tên lửa, cộng thêm việc việc Mỹ không kích Syria tuần trước và hứa hẹn sẽ có thêm hành động quân sự nữa, khiến nhà đầu tư ngày càng lo ngại, tránh xa các khoản đầu tư rủi ro và tìm đến vàng.

Theo nhà phân tích Chintan Karnini tại Insignia Consultants thì: “Căng thẳng chính trị trong vài năm qua không ảnh hưởng lâu dài đến giá vàng, nhưng dưới thời ông Trump tình hình có thể khác”. Hiện giá vàng đã biến động rất nhiều do bị ảnh hưởng bởi lối hành xử rất khó đoán định của ông Trump.

Trong khi đó, chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Mỹ là bà Janet Yellen thì cho rằng Fed đã ngưng kích thích nền kinh tế, và hàm ý rằng cơ quan này sẽ nâng lãi suất dần dần.

Chỉ số USD cũng giảm 0,3% trong ngày 11/4, và lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ 10 năm xuống mức 2,32%, thấp nhất từ ngày 24/2/2017, do bất ổn chính trị. Đồng USD suy yếu cũng hỗ trợ đà tăng của vàng.

Bá Ước

Nguồn MarketWatch


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới