Hủy
Kinh Doanh

Giá vàng trong nước tăng do găm hàng?

Chủ Nhật | 07/07/2013 14:39

Dù NHNN đã liên tiếp bán ra hơn 4,5 tấn vàng trong tuần, nhưng thị trường vàng trong nước vẫn rơi vào tình trạng khan hàng.
 

Tính chung trong tuần này, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã chào thầu 120.000 lượng vàng và đã bán gần hết, chỉ dư có 100 lượng.

Ghi nhận trên thị trường vàng trong tuần, nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng rơi vào tình trạng hết vàng.

Tại điểm kinh doanh vàng của Công ty vàng bạc đá quý Phú Quý (trên đường Trần Nhân Tông, Hà Nội), nhiều khách hàng nhận được thông báo hết vàng miếng. Khách muốn mua phải chờ mất vài ngày mới có vàng. Điểm bán vàng của Tập đoàn Doji cũng rơi vào tình trạng tương tự.

VnMedia dẫn một số nguồn thông tin từ giới kinh doanh vàng cho biết, thị trường vàng trong nước có dấu hiệu “găm” hàng nhằm đẩy giá. Bởi, khi các tổ chức tín dụng đã tất toán xong trạng thái vàng, khả năng NHNN sẽ ngừng việc liên tiếp đấu thầu vàng như thời gian vừa qua. Trong khi đó, giá vàng thế giới giảm đang đẩy lực mua vàng trong dân tăng. Giới đầu cơ cũng tranh thủ lướt sóng khi giá mua và bán chênh lệch quá lớn.

Mặc dù giá vàng thế giới đi xuống mức thấp, chỉ tương đương hơn 31 triệu đồng/lượng, nhưng giá vàng trong nước vẫn tăng cao. Tính đến cuối ngày thứ Bảy, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội, có giá 37,6 – 38,32 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Vàng SJC tại thị trường TPHCM được công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 37,6 -38,2 triệu đồng/lượng. Hiện vàng trong nước vẫn chênh cao hơn vàng thế giới khoảng hơn 6 triệu đồng/lượng.

Nguồn VnMedia


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới