Hủy
Kinh Doanh

Giá vàng tuần tới: “Bài kiểm tra” 1.250 USD/oz

Chủ Nhật | 12/01/2014 13:34

Tuần tới sẽ sẽ là một “bài kiểm tra” lớn đối với giá vàng, bởi mốc 1.250 USD/oz thời gian gần đây được xem như một mức trần khó vượt.
 

Giá vàng thế giới tuần tới có thể nỗ lực vượt ngưỡng 1.250 USD/oz nhờ lực tăng có được từ thứ Sáu tuần này sau khi Mỹ công bố báo cáo việc làm kém khả quan.

Trang tin chuyên kim loại quý Kitco News cho rằng, tuần tới sẽ sẽ là một “bài kiểm tra” lớn đối với giá vàng, bởi mốc 1.250 USD/oz thời gian gần đây được xem như một mức trần khó vượt qua của giá vàng. Mỗi khi tiếp cận mốc giá này, giá vàng đều chinh phục không thành công và nhanh chóng bị đẩy giảm trở lại.

Vàng đã tăng giá trong ngày thứ Sáu và trong cả tuần này. Đóng cửa phiên cuối tuần tại sàn COMEX thuộc Sở Giao dịch hàng hóa New York (NYMEX), giá vàng giao tháng 2 dừng ở mức 1.246,9 USD/oz, cao hơn 0,7% so với mức chốt của cuối tuần trước.

Trong cuộc thăm dò ý kiến chuyên gia về dự báo giá vàng tuần tới do Kitco News thực hiện, có 12/23 ý kiến phản hồi dự báo giá tăng, 5 ý kiến dự báo giá giảm, và 6 ý kiến cho rằng giá sẽ di chuyển ngang. Tham gia vào cuộc thăm dò hàng tuần này là các công ty kinh doanh vàng, ngân hàng đầu tư, nhà giao dịch hàng hóa tương lai, nhà quản lý quỹ, và chuyên gia phân tích đồ thị kỹ thuật.

Phiên thứ Sáu, giá vàng đã nhận được lực hỗ trợ mạnh từ báo cáo việc làm không tốt như dự báo do Bộ Lao động Mỹ công bố. Trong tháng 12/2013, nước Mỹ chỉ có thêm 74.000 việc làm mới trong khu vực phi nông nghiệp, so với mức dự báo 200.000 việc làm mới mà các nhà quan sát đưa ra trước đó.

Theo giới chuyên môn, với xung lực tăng có được trong phiên này, giá vàng có khả năng tiếp tục tiến xa hơn trong tuần tới.

Ông Bob Haberkorn, nhà môi giới hàng hóa cấp cao thuộc công ty RJO Futures, nói, giá vàng tăng trong ngày thứ Sáu là do quan điểm cho rằng, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ không tăng tốc trong vấn đề cắt giảm quy mô của gói nới lỏng định lượng QE3 như nhiều người dự báo trước đó, bởi thị trường việc làm còn yếu.

“Đã có những ý kiến cho rằng, FED sẽ chậm hơn trong cắt giảm gói QE3.Việc cắt giảm vẫn sẽ diễn ra, nhưng không nhanh như chúng ta nghĩ”, ông Haberkorn nhận định.

Bên cạnh đó, ông Haberkorn và một số nhà quan sát thị trường cũng nói rằng, nếu giá vàng vượt được ngưỡng 1.250 USD, những nhà đầu tư bán khống vàng từ cuối năm ngoái có thể sẽ mạnh tay mua vào để đóng trạng thái. Từ đó, lực tăng của giá vàng sẽ càng mạnh lên.

“Xu thế giảm thời gian qua của vàng có thể được đảo ngược chút ít… Biểu đồ kỹ thuật đang cho thấy những mức đáy và đỉnh cao hơn, đó là một tín hiệu tốt”, ông Haberkorn nhận xét.

Các chuyên gia cũng cho rằng, lực tăng của giá vàng gần đây còn là kết quả của việc các quỹ đầu tư tái cân bằng danh mục vào thời điểm đầu năm dựa trên các chỉ số giá hàng hóa cơ bản như Dow Jones-UBS Commodity Index hay Standard & Poor’s GSCI.

Với cách nhìn thận trọng hơn về giá vàng, nhà quản lý danh mục Zach Oxman thuộc công ty TrendMax, dự báo giá vàng sẽ thiết lập một vùng dao động hẹp hơn trong khoảng 1.240-1.250 USD/oz trong tuần tới. Theo ông Oxman, thị trường sẽ cảm thấy “thoải mái” với vùng giá này.

Ông Oxman cũng nói thêm rằng, các nhà đầu tư sẽ tiếp tục theo dõi các số liệu kinh tế Mỹ trong tuần tới, bởi riêng báo cáo việc làm công bố trong tuần này chưa đủ để thiết lập một xu hướng mới cho giá vàng. Những dữ liệu kinh tế Mỹ quan trọng được công bố trong tuần tới bao gồm các con số về bán lẻ, lạm phát, sản xuất… Nếu có thêm những con sô xấu được đưa ra, giá vàng sẽ có cơ hội lớn hơn để tiếp tục tăng.

Nguồn Vneconomy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới