Hủy
Kinh Doanh

Giá vàng tuần tới dự báo giảm tiếp, chờ đợi phiên họp FOMC và USD

Chủ Nhật | 26/10/2014 07:05

Giá vàng tuần tới dự báo giảm khi nhóm dự đoán giá vàng đi xuống trong Khảo sát giá vàng hàng tuần Kitco cao hơn đáng kể 2 nhóm còn lại.
 

Trong số 36 người tham gia, có 21 người trả lời, trong đó 6 người dự đoán giá tăng, 9 người cho rằng giá giảm và 6 người nhận định giá đi ngang hoặc có ý kiến trung lập. Những người tham gia khảo sát gồm thương nhân, ngân hàng đầu tư, thương nhân buôn bán kỳ hạn và các nhà phân tích biểu đồ kỹ thuật.

Tuần từ 13-17/10, những người tham gia khảo sát cho rằng giá vàng trong tuần 20-24/10 sẽ giảm. Tính đến 11h30 ngày thứ Sáu 24/10, giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York giảm 9 USD cho cả tuần.

Khảo sát giá vàng Gafin

Những người nhận định giá vàng giảm cho rằng vàng không thể vượt quá mốc 1.255,6 USD/ounce trong tuần tới và dự đoán giá vàng sẽ quay đầu giảm. Darin Newsom, chuyên gia phân tích cao cấp của Telvent DTN, cho biết, giá vàng tuần tới giảm dựa vào các biểu đồ kỹ thuật ngắn hạn.

Sau khi thử thách ngưỡng kháng cự 1.252,8-1.263 USD/ounce, hợp đồng giao tháng 12 giờ đây có thể thử thách ngưỡng hỗ trợ 1.228-1.210,9 USD/ounce, Darin Newsom nói.

Phillip Streible, chuyên gia chiến lược thị trường cao cấp của RJO Futures, cũng dự đoán giá vàng giảm trong tuần tới, nhưng vì lý do khác. Vàng thường tăng giá khi USD đi xuống và lãi suất cực thấp nhưng khi kinh tế châu Âu đảo chiều đi lên và lãi suất Mỹ tăng, giá vàng có thể sẽ lại giảm xuống dưới ngưỡng 1.200 USD/ounce.

Những người nhận định giá vàng tăng như Ken Morrison, biên tập báo điện tử Morrison on the Markets, cho rằng giá vàng sẽ dao động 2 chiều nhưng sẽ tăng trong tuần tới. Ngưỡng hỗ trợ bắt đầu ở 1.220 USD và dự đoán giá vàng sẽ tiến đến ngưỡng kháng cự 1.250 USD trong tuần tới.

Những người dự đoán giá vàng đi ngang hoặc có ý kiến trung lập nói rằng sau khi tăng trong tuần kết thúc vào 24/10, và trước thềm phiên họp Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC), giá vàng có thể sẽ củng cố lại.

FOMC được dự đoán sẽ kết thúc chương trình mua tài sản vào tuần tới trong phiên họp, tuy nhiên, trọng tâm của phiên họp sẽ là các cuộc thảo luận về viễn cảnh của Fed về điều kiện kinh tế.

Các nhà phân tích tại Nomura cho rằng Fed sẽ thừa nhận lo ngại về tác động tiềm ẩn của điều kiện tài chính thắt chặt hơn, nhưng dự đoán FOMC sẽ không thay đổi hướng dẫn chính sách trong phiên họp này mà phải đến tháng 12.

Phiên họp FOMC sẽ đưa ra một số định hướng cho USD khi vẫn có nhiều ý kiến cho rằng Fed có thể bắt đầu thắt chặt lãi suất vào năm tới, và USD mạnh lên sẽ gây thêm áp lực lên giá vàng.

Nguồn Theo DVO/Kitco


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới