Hủy
Kinh Doanh

Giá vàng tuần tới được dự đoán sẽ hồi phục

Chủ Nhật | 09/10/2016 08:32

Cả giới đầu tư và nhà phân tích đều cho rằng giá vàng tuần tới sẽ hồi phục sau khi giảm hơn 5% trong tuần kết thúc vào 7/10.
 

Trong số 18 nhà phân tích và chuyên gia trong khảo sát Wall Street, 14 người (chiếm 78%) dự đoán giá vàng tuần tới tăng; 3 chuyên gia (17%) nhận định giá giảm và 1 nhà phân tích (6%) cho rằng giá đi ngang hoặc có ý kiến trung lập.

Trong khi đó, trong số 463 nhà đầu the tham gia khảo sát Main Street, 264 người (57%) cho rằng giá vàng tuần tới tăng; 137 người (30%) tỏ ra bi quan; và 62 ngày (13%) dự đoán ra đi ngang hoặc có ý kiến trung lập.

Trong tuần kết thúc vào 7/10, giá vàng giao tháng 12/2016 trên sàn Comex giảm 5,4% xuống 1.245,9 USD/ounce.

Các nhà phân tích Wall Street vẫn tỏ ra lạc quan bất chấp đà giảm gần đây của giá vàng. Một số cho rằng báo cáo việc làm phi nông nghiệp tháng 9 của Mỹ thấp hơn dự đoán là lý do để họ lạc qua, trong khi một số khác nhận định vàng đang bị bán quá mức dựa trên cơ sở kỹ thuật.

Ken Morrison, biên tâp viên bản tin Morrison on the Markets, cho biết, có nhiều dấu hiệu cho thấy đà giảm của giá vàng chỉ mang tính nhất thời. USD mạnh lên sẽ là trở ngại đối với giá vàng nhưng chỉ số đôla hiện đang đạt mức đỉnh hồi tháng 7.

Ông Morrison dự đoán giá vàng tuần tới sẽ hồi phục lên 1.280 USD/ounce.

Mark Leibovit, biên tập VR Gold Letter, cho biết, giá vàng đã bước vào "vùng mua vào" của ông ở 1.220-1.270 USD/ounce.

Colin Cieszynski, nhà phân tích tại CMC Markets, cũng tỏ ra lạc quan về giá vàng tuần tới.

Ông Cieszynski cho rằng việc bán tháo vàng đã bị thực hiện quá mức, do vậy, giá vàng đã sẵn sàng hồi phục.

Richard Baker, biên tập viên báo cáo Eureka Miner Report, lại cho rằng giá vàng tuần tới giảm, nhưng về dài hạn giá vàng vẫn sẽ được hỗ trợ do sự bất ổn về cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ và lo ngại về hệ thống ngân hàng châu Âu.

Adrian Day, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Adrian Day Asset Management, cho rằng giá vàng sẽ đi ngang trong tuần tới, dù ông vẫn lạc quan về dài hạn.

Giá vàng cần thời gian để hồi phục sau khi giảm mạnh trong những tuần vừa qua. Nhưng giá vàng sẽ hồi phục trong những tuần tới. Đà giảm trong tuần kết thúc vào 7/10 là sự phản ứng quá mức trước những bình luận chủ chiến của quan chức Fed và kỳ vọng lãi suất sẽ tăng vào tháng 12.

Nhật Trường

Nguồn Kitco


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới