Hủy
Kinh Doanh

Giao dịch bùng nổ, khối ngoại ngoại trở lại thị trường

Thứ Hai | 01/09/2014 08:15

Sự trở lại của khối ngoại phần nào hỗ trợ thị trường.
 

Thị trường tiếp tục có một tuần giao dịch bùng nổ, khi VN-Index chốt tuần tại ngưỡng 636.65 điểm, ghi nhận mức đóng cửa cao nhất trong 6 năm trở lại đây. Nhóm Bluechips tiếp tục dẫn dắt thị trường nhờ đà tăng của PVS, PVC, VIC, DPM, PGS, … Bên cạnh đó, nhóm đầu cơ như PVX, KLF, ITA, SCR, … cũng ghi nhận mức tăng khá tốt trong tuần.

PMI công bố đầu tháng 9 khả năng sẽ tiếp tục duy trì trên mức 50 điểm. Điều này hiện tại sẽ không tác động nhiều đến thị trường, khi mức độ quan tâm của nhà đầu tư đã giảm sút khi chỉ số PMI đã duy trì trên mức 50 điểm khá lâu.

Câu chuyện ETF sẽ tiếp tục được nhắc đến nhiều trong tuần tới. Cuối tuần sau (05/09) FTSE ETF sẽ công bố những mã ra vào danh mục đợt này. HT1, FLC, IJC là những mã có khả năng vào, còn GMD có thể bị loại đi. Tuy nhiên, hoạt động mua bán theo ETF trong những quý gần đây thường không có kết quả rõ ràng khi việc dự đoán đã trở nên “phổ biến” đến mức khó tìm kiếm được lợi nhuận dễ dàng như trước.

Điểm đáng chú ý là khối ngoại đã cho dấu hiệu mua ròng trở lại trên thị trường trong những phiên gần đây, hỗ trợ phần nào thị trường chung. Tuy nhiên, lưu ý là chỉ số VN-Index đang có mức tăng lớn tính từ vùng đáy 514 điểm, trong khi chuyển biến của nền kinh tế vẫn chưa mạnh mẽ khi lực cầu của nền kinh tế vẫn đang yếu, và 2 vấn đề: gia nhập TPP, cũng như nới room nước ngoài vẫn chưa được giải quyết.

Vì vậy, giai đoạn hiện nay không nên mua mới mà nên chờ cơ hội để chốt lời. Tỷ trọng cổ phiếu vẫn nên giữ ở mức 60%. Tuy nhiên, nếu thị trường xuất hiện tín hiệu chốt lời mạnh thì nên giảm tỷ trọng dần xuống 20%.

Riêng góc nhìn trung hạn (3 – 6 tháng) thì những cổ phiếu như PVS, PPI, HAG, TLH, HPG, DBC sẽ hấp dẫn, nếu thị trường điều chỉnh sẽ là cơ hội để mua vào.

GAFIN

Kira Trần

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới