Hủy
Kinh Doanh

Giới đầu tư hào hứng với lĩnh vực nông nghiệp

Chủ Nhật | 29/04/2012 15:00

Tuy nhiên, sự thiếu minh bạch trong xác định giá trị và hiệu suất của đất nông nghiệp là một yếu tố hạn chế đầu tư.
 

Theo một khảo sát do Reuters công bố, số lượng cácnhà đầu tư quan tâm đến nông nghiệp ngày càng gia tăng và các chuyên gia đầu tư hy vọng sẽ tăng gấpđôi tài sản đầu tư vào lĩnh vực này trong ba năm tới.

Tuy nhiên, do một số yếu tố, bao gồm cả sự thiếu minh bạch của các loại tài sản mới nổi nàyđang làm cho một số nhà đầu tư "đứngnúi này trông núi nọ".

Ông Bill Kiernan, giám đốc nghiên cứu đầu tư nông nghiệp toàn cầu của công ty tư vấn HighQuestPartners cho biết "Ýtưởng đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp thực sự là khá mới và phát triển khá nhanh. Có rất nhiều nhàquản lý đầu tư tung ra các quỹ mới nhưng vẫn chưa làm nên kỷ lục. Chính việc chưa có các tiêu chuẩntrong ngành công nghiệp này đã làm cho một số nhà đầu tư lo lắng".

Mặc dù vậy, các nhà đầu tư vẫn rất tò mò về lĩnh vực mới mẻ này. Ước tính có khoảng 700 ngườitham dự hội nghị Global AgInvesting 2012 (hội nghị của các nhà đầu tư về những thị trường mới nổitoàn cầu trong lĩnh vực đất nông nghiệp) tại New York tuần này, gần gấp đôi con số tham dự sự kiệnnày 3 năm trước. Khoảng 33% trong số đó là các nhà đầu tư, 41% nhà quản lý đầu tư và phần còn lạilà những người thuộc các lĩnh vực công nghiệp khác.

Khảo sát của HighQuest cho thấy, những người tham dự có thể sẽ rót thêm 17,3 tỷ USD vào lĩnhvực nông nghiệp, từ khối tài sản hiện tại trị giá 16,2 tỷ USD trong vòng 3 năm tới.

Đất trồng các cây nông nghiệp vẫn là mối quan tâm hàng đầu, ví dụ ngô, đậu tương và các câytrồng khác có giá cao trên thị trường do nhu cầu mạnh mẽ đối với thực phẩm và nhiên liệu. Ngoài ra,các nhà đầu tư cũng để mắt tới việc đầu tư vào cơ sở hạ tầng như các cơ sở lưu trữ và hoạt động vậntải. 

Tuy nhiên, đất nông nghiệp ở Mỹ tăng khiến cho các nhà đầu tư khó khăn hơn trong việc tìm đấtchất lượng và lợi nhuận cao. Rất nhiều dòng vốn đã được di chuyển đến các quốc gia đang pháttriển.

Nguồn DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới