Hủy
Kinh Doanh

Goldman Sachs hạ dự báo giá dầu Brent và WTI do dư cung

Thứ Hai | 27/10/2014 09:10

Goldman Sachs Group Inc đã hạ dự báo giá dầu Brent và WTI trong năm 2015.
 

Goldman cũng cho biết thêm OPEC đang mất dần quyền định giá mặt hàng này khi sản lượng dầu đá phiến sét của Mỹ liên tục tăng.

Các nhà phân tích của Goldman, kể cả Jeffrey Currie, cho biết, trong quý I/2015 giá dầu Brent trung bình đạt 85 USD/thùng, giảm so với 100 USD/thùng dự báo trước đó, và giá dầu WTI có giá 75 USD/thùng, giảm so với 90 USD/thùng dự báo trước đó.

Giá dầu năm 2015 dự báo tiếp tục giảm khi tăng trưởng sản lượng tại các khu vực bên ngoài Bắc Mỹ và OPEC tiếp tục vượt nhu cầu, khiến thị trường dầu rơi vào tình trạng dư cung, Goldman cho biết.

Cũng theo Goldman Sachs, OPEC sẽ mất ảnh hưởng “định giá dầu” khi sản lượng dầu chiết xuất từ đá phiến sét của Mỹ tăng. Sản lượng dầu Mỹ lên gần mức cao nhất 30 năm qua và Bộ Năng lượng Mỹ đang chuẩn bị báo cáo về ảnh hưởng của việc dỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu dầu thô lên giá nhiên liệu.

Goldman cho biết “Chúng tôi tin rằng năm 2015 tình trạng dư cung trên thị trường dầu toàn cầu vẫn tiếp tục”. Goldmand Sachs cũng bày tỏ sự tin tưởng về quy mô và tính ổn định sản lượng dầu đá phiến sét củ Mỹ.

“Chúng tôi tin giá dầu WTI cần phải giảm xuống 75 USD/thùng để làm chậm lại tốc độ tăng trưởng đá phiến sét của Mỹ”, Goldan Sachs cho biết trong báo cáo.

Nguồn Theo DVO/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới