Hủy
Kinh Doanh

Hà Nội lấy phiếu tín nhiệm với lãnh đạo chủ chốt

Thứ Ba | 08/01/2013 14:35

Theo Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị, Hà Nội là địa phương đầu tiên trên cả nước tiến hành lấy phiếu tín nhiệm.
 

Sáng nay (8/1), Hội nghị lần thứ 11 Ban chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khóa XV đã khai mạc.

Hội nghị lần này, Ban chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội tập trung triển khai một số nội dung chính như: Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2012 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2013; thông qua kế hoạch tổ chức kiểm tra, giám sát của Thành ủy năm 2013.

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị cho biết, hội nghị lần thứ 11 Ban chấp hành Đảng bộ thành phố khóa XV họp trong 1 ngày.

Một trong những nội dung quan trọng trong hội nghị lần này là tổ chức thí điểm lấy phiếu tín nhiệm đối với cá nhân các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy và một số chức danh lãnh đạo chủ chốt của UBND thành phố.

Các Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ thành phố sẽ tiến hành bỏ phiếu kín. Phiếu tín nhiệm có 3 mức đánh giá: tín nhiệm cao; tín nhiệm; tín nhiệm thấp.

Ông Nghị cũng cho biết, kết quả bỏ phiếu tín nhiệm sẽ được công bố đến các thành viên được lấy tín nhiệm và thành viên Ban Chấp hành Đảng bộ.

Vì làm thí điểm và chưa có các quy định cụ thể của Trung ương nên các kết quả này chỉ để báo cáo lên cơ quan cấp trên mà chưa công bố cho các cơ quan báo chí. Tới đây, thành phố sẽ xin ý kiến Trung ương, nếu được thì kết quả lấy phiếu tín nhiệm hàng năm sẽ được công bố công khai.

Nguồn Hà Nội mới/Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới