Hủy
Kinh Doanh

Hai tàu thủy văn Trung Quốc lại xâm nhập biển Đông

Thứ Hai | 18/08/2014 11:45

Tổng thống Philippines cảnh báo hai tàu nghiên cứu thủy văn Trung Quốc xâm nhập gần khu vực Bãi Cỏ Rong thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.
 

Kênh truyền hình TV5 của Philippines tối 17-8 dẫn lời Tổng thốngPhilippinesBenigno S. Aquino IIIcho biết ông nhận được tintừ quân đội Philippinesrằngcó hai chiếc tàu nghiên cứu thủy văn của Trung Quốc lảng vảng ở khu vực trên.

"Những chiếc tàu này đang làm gì ở đó? Họ đang làm nghiên cứu gì? Tôi mong rằng sựhiện diện của hai chiếc tàu này sẽ không làm căng thẳng leo thang" - Tổng thống Aquino nói.

Tổng thống Philippines không nói rõquân đội nước ôngphát hiện hai tàuTrung Quốctừ khi nào nhưng ông nhấn mạnh sự xâm nhập trên là độngthái mang tính "thờivụ" của Trung Quốc trong chiến dịch đòi chủ quyền vô lý ở các vùng biển tranh chấp ở biển Đông.

"Có khi Trung Quốc có thái độ hằn thù, có khi Trung Quốc thân thiện. Có thời khắchọ công kích và có thời điểm họ không làm thế" - Tổng thống Aquino miêu tả"thái độ thời vụ"của Trung Quốc.

Báo Inquer Daily nhận định sự hiện diện của hai chiếc tàu này là độngthái khiêu khích đầu tiên của Bắc Kinhkể từ khi nước này bác bỏ đề xuất ngăn chặn những hànhđộng làm leo thang căng thẳng ở biển Đôngdo Philippines và Mỹ đưa ra ở diễn đàn khu vực cácnước ASEAN hồi đầu tháng8.

Nguồn Tuổi trẻ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới