Hủy
Kinh Doanh

iPrice Group: Quý I, các website ecommerce giảm lượt truy cập

Huy Vũ Thứ Sáu | 27/04/2018 08:04

Trong quý vừa qua, lượt truy cập của các website thương mại điện tử top đầu có sự giảm nhẹ, ở mức 5% tới 10%.
 

Được biết iPrice Group là bộ máy tìm kiếm liên hợp, nơi người mua sắm có thể tìm kiếm sản phẩm, so sánh giá và coupon.  Công ty hoạt động ở ba lĩnh vực chính: so sánh giá đồ điện tử và làm đẹp, tìm kiếm sản phẩm thời trang và nhà cửa đời sống và cung cấp mã khuyến mãi trực truyến. 

Sụt giảm nhưng không đáng lo

Có hai nguyên nhân chính lý giải cho sự sụt giảm này. Đầu tiên phải kể đến là sự thành công của các ngày hội mua sắm cuối năm, khiến cho lượng truy cập vào các trang thương mại điện tử tăng đột biến vào cuối năm ngoái. Quý IV năm 2017 đánh dấu bởi hàng loạt chương trình mua sắm lớn như ngày lễ Độc Thân 11-11, lễ Giáng Sinh, cách mạng mua sắm 12-12. 

iPrice Group: Quy I, cac website ecommerce giam luot truy cap
 

Một nguyên nhân khách quan hơn là do thói quen nghỉ lễ kéo dài của người Việt trong đợt Tết Nguyên Đán Mậu Tuất. Lượng truy cập vào các trang thương mại điện tử sụt giảm trong suốt 2 tuần sau lễ

Các doanh nghiệp kinh doanh đồ công nghệ tiếp tục chiếm ưu thế 

40% trong số các doanh nghiệp thương mại điện tử trong bảng xếp hạng kinh doanh trong lĩnh vực công nghệ, đồ điện tử. Đa phần các doanh nghiệp đều có lượng truy cập trung bình mỗi tháng ở con số từ 1 triệu lượt truy cập trở lên. 

Thế giới Di Động tiếp tục dẫn đầu trong top các doanh nghiệp công nghệ. Các doanh nghiệp trực thuộc công ty cổ phần Thế Giới Di Động như Điện Máy Xanh, Vui Vui, Bách Hóa Xanh cũng có thứ hạng cao trong bảng xếp hạng về lượt truy cập và ứng dụng mua sắm. 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới