Hủy
Kinh Doanh

Khách sạn Việt Nam nằm trong top 10 thế giới về giá hời

Thứ Tư | 01/03/2017 12:14

Theo báo cáo mới nhất từ TripAdvisor, các khách sạn tại Việt Nam có mức giá hời nằm trong top 10 thế giới
 

Hôm 28/2, trang thông tin du lịch TripAdvisor đã công bố bảng tổng kết mới nhất về giá phòng khách sạn toàn cầu. Theo báo cáo này, các khách sạn tại Việt Nam đã được xếp hạng 8 thế giới về mặt giá hời (value for money), cùng ở top 10 bên cạnh các điểm đến du lịch nổi tiếng như vùng biển Caribê, Đài Loan và Các Tiểu Vương quốc Arab Thống nhất (UAE). Đây là một tin vui đáng khích lệ cho ngành du lịch Việt Nam.

Được biết, TripAdvisor đánh giá xem giá phòng khách sạn có phải là giá hời hay không dựa trên 3 tiêu chí: giá phòng bình quân của quốc gia, mức thay đổi so với năm trước và đánh giá bình quân về trải nghiệm shopping trong các khách sạn.

Theo đó, giá phòng khách sạn bình quân tại Việt Nam trong năm 2016 là 118 USD/đêm, giảm 4% so với năm trước, và chất lượng shopping trong khách sạn Việt Nam được xếp hạng 24/184 quốc gia. Trong khi đó, quốc gia được xếp đầu bảng giá hời là Thổ Nhĩ Kỳ có giá phòng bình quân 109 USD, rẻ hơn 14% so với năm trước, còn trải nghiệm shopping được xếp hạng 24.

Đáng chú ý, quốc gia láng giềng của Việt Nam là Campuchia được xếp hạng 5 về mặt giá hời, với giá phòng bình quân 122 USD, giảm 5% so với năm trước, và trải nghiệm shopping được xếp hạng 46. Như vậy, dù có giá bình quân cao hơn nhưng các khách sạn ở Campuchia vẫn được đánh giá là mang lại nhiều giá trị hơn Việt Nam.

Cũng theo dữ liệu của TripAdvisor về 10 điểm đến được nhiều người tìm kiếm thông tin khách sạn nhất, Thái Lan là quốc gia duy nhất được lọt vào top 10 này, với giá phòng bình quân trong mùa cao điểm cuối năm lên tới 186 USD.

Tuấn Minh

Nguồn TripAdvisor


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới