Hủy
Kinh Doanh

Kiến nghị kỷ luật 2 phó giám đốc sở Tiền Giang

Thứ Hai | 11/11/2013 11:56

Vụ việc liên quan đến sai phạm tài chính tại Công ty TNHH một thành viên Cấp nước Tiền Giang.
 

Liên quan đến sai phạm tài chính tại Công ty TNHH một thành viên Cấp nước Tiền Giang, Thanh tra tỉnh Tiền Giang đã kiến nghị chủ tịch UBND tỉnh kiểm điểm và có hình thức kỷ luật đối với phó giám đốc Sở LĐ-TB&XH Nguyễn Minh Vỹ, phó giám đốc Sở Tài chính Võ Thị Ngọc Dung và giám đốc công ty Huỳnh Công Dũng. Thanh tra tỉnh cũng đề nghị công ty này nộp hơn 13,7 tỉ đồng vào tài khoản tạm gửi của thanh tra chờ xử lý.

Theo thanh tra, ông Huỳnh Công Dũng với vai trò là chủ tịch kiêm giám đốc công ty nhưng đã làm sai các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây thiệt hại cho ngân sách hơn 45,3 tỉ đồng.

Riêng đối với sai phạm về thẩm định đơn giá tiền lương hơn 20 tỉ đồng, thanh tra kiến nghị kỷ luật cách chức phó giám đốc Sở LĐ-TB&XH Nguyễn Minh Vỹ do có hành vi cố ý làm trái các quy định của pháp luật về lao động tiền lương, dẫn đến thất thu thuế thu nhập doanh nghiệp hơn 5 tỉ đồng. Ngoài ra, khi thanh tra tại Công ty TNHH một thành viên Khai thác công trình thủy lợi Tiền Giang, ông Vỹ cũng bị phát hiện có sai phạm tương tự.

Việc thẩm định đơn giá tiền lương là do hai sở LĐ-TB&XH và Tài chính tiến hành nên thanh tra cũng đề nghị kỷ luật phó giám đốc Sở Tài chính Võ Thị Ngọc Dung vì thiếu tinh thần trách nhiệm khi thực hiện công việc này.

Nguồn Tuổi trẻ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới