Hủy
Kinh Doanh

Làm Logistics kiểu thương mại điện tử

Thứ Sáu | 09/10/2015 11:21

CTCP Dịch vụ Hậu cần BoxMe liên kết với PeaceSoft-group và các đối tác ra mắt hạ tầng kho vận cho Thương mại Điện tử đầu tiên tại Việt Nam.
 

Theo đó, các cá nhân và doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến có thể ký gửi hàng hoá vào hệ thống các trung tâm kho vận (fulfilment centers) của BoxMe. Hệ thống này được triển khai rộng khắp trên toàn quốc và được vận hành bởi các đối tác như ViettelPost, Kerry Express…

Trong mô hình này, người bán sẽ quản lý và điều phối hàng hóa thông qua website hoặc ứng dụng di động. Khi có đơn đặt hàng, kho BoxMe gần người mua nhất sẽ xuất kho, đóng gói rồi giao hàng thu tiền. Trong trường hợp không giao được  hoặc khách hàng muốn đổi trả, gói hàng sẽ được chuyển hoàn và tái nhập vào kho BoxMe gần nhất. Các cá nhân và doanh nghiệp sử dụng hạ tầng kho vận này được miễn hoàn toàn phí thuê bao, chỉ phải trả phí xử lý khi phát sinh đơn hàng.
Mục tiêu của những người thành lập BoxMe là đáp ứng nhu cầu hàng hóa trong thời gian ngắn nhất, mà kì vọng cụ thể là nhanh gấp 2 lần so với trước kia. 

Ông Hán Văn Lợi, Tổng giám đốc BoxMe, nói: “BoxMe.vn cam kết giúp người bán cắt giảm từ 30% đến 50% chi phí kho vận so với việc duy trì kho hàng riêng”. Theo đó, các cá nhân và doanh nghiệp có thể tập trung hoàn toàn vào việc bán hàng và tiếp thị, thay vì lo hậu cần và kho vận như trước đây.

Hiện nay, chi phí hậu cần thường chiếm đến 25% GDP Việt Nam, cao hơn 70% so với mặt bằng thế giới và hơn gấp 2 so với các quốc gia phát triển. Tuy cao  như vậy nhưng chi phí này vẫn còn chưa tối ưu do doanh nghiệp thường phải đầu tư thừa công suất so với nhu cầu sử dụng trước mắt, chưa kể thời gian giao hàng còn tăng dần theo khoảng cách địa lý từ kho đến khách mua hàng trên toàn quốc.

Ông Cao Đình Ngân, Phó tổng giám đốc ViettelPost, cho biết: “Chúng tôi tham gia cùng BoxMe giải quyết vấn đề kho vận cho Thương mại điện tử  tại Việt Nam”. ViettelPost đóng góp 4 trung tâm tại Hà Nội, TP.HCM và hướng tới triển khai tại 63 tỉnh thành. “Đây sẽ là nền tảng mở giúp mọi cá nhân và doanh nghiệp kinh doanh Thương mại điện tử dễ dàng, đơn giản với dịch vụ và chi phí tối ưu nhất”, ông Ngân nói.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới