Hủy
Kinh Doanh

Ma San thông qua kế hoạch phát hành 100-200 triệu USD trái phiếu quốc tế chuyển đổi

Thứ Bảy | 27/04/2013 14:07

Ma San cũng dự kiến phát hành cổ phần hoán đổi cho KKR và chào bán riêng lẻ 38,77 triệu cổ phần cho 2 đối tác nước ngoài.
 

Kết thúc đại hội cổ đông tổ chức hôm nay (27/4), cổ đông Ma San đã thông qua toàn bộ tờ trình tại đại hội.

Theo tờ trình tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2013 Công ty cổ phần Tập đoàn Ma San MSN tổ chức hôm nay tại Thái Nguyên, liên quan tới khoản đầu tư của KKR Masan Aggregator vào Masan Consumer trong tháng 1/2013, KKR có khả năng hoán đổi cổ phần của mình trong Masan Consumer lấy các chứng khoán phát hành mới của Group - công ty mẹ đang nắm 77,3% cổ phần của Masan Consumer.

Vì vậy, tại Đại hội lần này, HĐQT Ma San đã trình Đại hội đồng thường niên thông qua việc phát hành các loại chứng khoán mới và hoán đổi cổ phiếu.

Theo đó, Ma San dự kiến phát hành cổ phần phổ thông của Masan Group hoặc chứng chỉ lưu ký trên cơ sở cổ phần phổ thông của Masan Group để hoán đổi cho KKR trong thời gian tới.

Chứng khoán MSN dự kiến sẽ được phát hành tại bất kỳ thời điểm nào sau khi được niêm yết trên sở giao dịch chứng khoán. Số lượng phát hành sẽ do HĐQT công ty quyết định theo thống nhất sau đó.

Bên cạnh đó, Masan Group cũng có tờ trình về chào bán riêng lẻ hơn 38,77 triệu cổ phần phổ thông cho Jade Dragon (Mauritius) Limited và Vietnam Resource Investments (Cayman) Limited .

Việc phát hành sẽ được tiến hành theo hình thức phát hành thu tiền mặt hoặc không thu tiền mặt nhằm tất toán các nghĩa vụ của công ty theo các thỏa thuận hiện tại với Jade Dragon (Mauritius) Limited, một công ty đầu tư do Goldman Sachs kiểm soát, và Vietnam Resource Investments (Cayman) Limited, một công ty đầu tư do Dragon Capital Group kiểm soát.

Trước đó, tháng 11/2010, Jade Dragon (Mauritius) Limited đã cấp cho Masan Group một khoản vay chuyển đổi vào tháng 11/2010.

Còn Vietnam Resource Investments (Cayman) Limited đang nắm giữ 5 hối phiếu nhận nhận do CTCP Tầm Nhìn Ma San cấp vào tháng 9/2010. Được biết hối phiếu được phát hành để hoán đổi lấy quyền sở hữu mỏ Núi Pháo.

Ngoài ra, Masan Group cũng dự định phát hành 100-200 triệu USD trái phiếu chuyển đổi ra thị trường quốc tế. Lãi suất trái phiếu tối đa 8%/năm. Giá chuyển đổi tối thiểu 100.000 đồng/cổ phiếu, tuy nhiên tỷ lệ chuyển đổi sẽ do HĐQT quyết định sau.

Các trái phiếu quốc tế có thể được niêm yết tại Sở Giao dịch chứng khoán Singapore hoặc tại sở giao dịch chứng khoán nước ngoài khác do HĐQT lựa chọn.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới