Hủy
Kinh Doanh

Mở 2 đường bay từ Phú Quốc đi Singapore và Siêm Riệp

Thứ Tư | 24/09/2014 17:21

Đây là 2 đường bay quốc tế đầu tiên đến Phú Quốc do Vietnam Airlines khai thác.
 

Ngày 24-9, tại TP Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Kiên Giang, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Công ty CP Vinpearl phối hợp tổ chức công bố chương trình hợp tác xúc tiến thương mại tổng thể “Điểm đến Phú Quốc”, đồng thời khai trương 2 đường bay mới cất cánh từ Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) là Phú Quốc - Singapore và Phú Quốc - Siêm Riệp.

Cụ thể, đường bay giữa Phú Quốc - Singapore sẽ được khai thác từ ngày 2-11 tới với tần suất 2 chuyến ngày bằng máy bay A321 và đường bay giữa Phú Quốc - Siêm Riệp được khai thác từ ngày 18-12 với tần suất 3 chuyến/tuần bằng máy bay ATR-72.

Đây là 2 đường bay quốc tế đầu tiên đến Phú Quốc do Vietnam Airlines khai thác mở đường cho những dự án quan trọng trong chương trình phát triển Phú Quốc trở thành đặc khu kinh tế lớn của đất nước trong tương lai.

Theo Vietnam Airlines, dịp này đơn vị sẽ cùng với tỉnh Kiên Giang và Vinpearl Phú Quốc phối hợp trong các hoạt động xúc tiến thương mại để phát động Phú Quốc trở thành điểm đến hấp dẫn - trung tâm du lịch nghỉ dưỡng tầm cỡ khu vực và thế giới.

Dịp này, Vietnam Airlines cũng triển khai chương trình bán vé ưu đãi cho khách hàng mua và xuất vé tại thị trường Việt Nam. Theo đó, giá vé khứ hồi trên đường bay Phú Quốc - Singapore là 388 nghìn đồng, xuất vé từ ngày 26-9 đến 30-11, khởi hành từ ngày 2-11 đến 30-11. Giá vé khứ hồi trên đường bay Phú Quốc - Siêm Riệp là 1.338.000 đồng, xuất vé từ ngày 30-9 đến 31-12, khởi hành từ ngày 18-12-2014 đến 31-1-2015.

Trước đó, Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam cho biết, ngày 28-9 tới, tại Cảng Hàng không Pleiku (tỉnh Gia Lai), Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam sẽ tổ chức Lễ khởi công dự án: "Kéo dài, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn và sân đậu máy bay - Cảng Hàng không Pleiku". Theo đó, dự án do Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư 943,8 tỷ đồng, được đầu tư bằng vốn ngân sách nhà nước, Quỹ đầu tư phát triển của Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam và nguồn vốn của tỉnh Gia Lai. Dự kiến dự án sẽ hoàn thành trong năm 2015.

Mục tiêu của dự án nhằm đầu tư xây dựng kéo dài, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn và sân đậu máy bay - Cảng Hàng không Pleiku để đảm bảo khai thác các loại máy bay A320/321, Boing 737 và tương đương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội gắn liền với bảo đảm an ninh quốc phòng tại Gia Lai và khu vực Tây nguyên, phù hợp với kế hoạch phát triển đội bay của Vietnam Airlines và các hãng hàng không khác.

Nguồn Hà Nội mới


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới