Hủy
Kinh Doanh

MobiFone đề xuất mô hình tổng công ty mới

Thứ Tư | 13/08/2014 08:20

MobiFone đang đề xuất mô hình tổng công ty tách biệt giữa kinh doanh và kỹ thuật và sẽ hình thành theo 3 lĩnh vực gồm: kinh doanh, kỹ thuật, dịch vụ.
 

Ngày 12/8/2014, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đã có buổi làm việc với MobiFone. Một trong những nội dung quan trọng của buổi làm việc này liên quan đến mô hình tổ chức của MobiFone. Tại buổi làm việc, lãnh đạo MobiFone cũng kiến nghị với Bộ TT&TT cho phép MobiFone xây dựng phương án tổ chức lại theo mô hình Tổng Công ty.

Theo đó, mô hình Tổng công ty MobiFone sẽ tách biệt giữa kinh doanh và kỹ thuật. Sở dĩ MobiFone đề xuất mô hình này vì muốn đảm bảo tính chuyên nghiệp trong kỹ thuật và kinh doanh. Bên cạnh đó, mô hình Tổng công ty MobiFone sẽ hình thành theo 3 lĩnh vực gồm: kinh doanh, kỹ thuật, dịch vụ.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son sẽ xem xét các kiến nghị này và tạo điều kiện cho MobiFone phát triển mạnh mẽ. Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cũng yêu cầu trong thời gian tới MobiFone phải xây dựng chiến lược để trở thành mạng viễn thông hoàn chỉnh.

Trước đó, ông Mai Văn Bình, Tổng giám đốc kiêm phụ trách chức vụ của MobiFone cho biết, nhiệm vụ trọng tâm của doanh nghiệp này trong 6 tháng cuối năm là khẩn trương xây dựng đề án thành lập tổng công ty để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Ông Mai Văn Bình khẳng định, chiến lược của MobiFone phải đi theo hướng thành tổng công ty kinh doanh đa dịch vụ như các nhà kinh doanh dịch vụ khác gồm thoại, dịch vụ giá trị gia tăng, dịch vụ CNTT... thậm chí cả dịch vụ truyền hình. Tuy nhiên, ông Mai Văn Bình nhấn mạnh, chiến lược phát triển dịch vụ của MobiFone sẽ dựa trên hạ tầng băng rộng, nhưng hiện nay thách thức là MobiFone chưa có mạng cố định băng rộng để phát triển trong tương lai.

Nguồn ITC News


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới