Hủy
Kinh Doanh

Một doanh nhân Việt lọt vào danh sách nữ tỷ phú tự thân thế giới

Thứ Năm | 09/03/2017 09:53

Việt Nam lần đầu có tên trong danh sách nữ tỷ phú tự thân của thế giới.
 

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách 56 nữ tỷ phú tự thân thế giới. Theo Forbes, số lượng nữ tỷ phú tự thân trong năm 2017 cao nhất từ trước đến nay, trong đó lần đầu tiên có sự góp mặt của các doanh nhân đến từ Việt Nam và Nhật Bản.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng Giám đốc kiêm Phó Chủ tịch HĐQT CTCP Hàng không VietJet (VietJet Air - VJC) là người Việt Nam duy nhất có tên trong danh sách này. Theo số liệu của Forbes, khối tài sản của bà Thảo đứng thứ 45 trong số những nữ tỷ phú tự thân của thế giới với 1,2 tỷ USD. Hãng hàng không Vietjet mới đây cũng đã niêm yết trên sàn chứng khoán TPHCM.

Mot doanh nhan Viet lot vao danh sach nu ty phu tu than the gioi
Danh sách 15 nữ tỷ phú tự thân có khối tài sản lớn nhất thế giới năm 2017. Nguồn: Forbes

Hơn một nửa trong danh sách này là các doanh nhân đến từ châu Á. Tổng tài sản của 56 nữ tỷ phú tự thân trong năm nay trị giá 129,1 tỷ USD, đánh dấu là năm đầu tiên con số này vượt 100 tỷ USD.

Nữ tỷ phú tự thân có tổng tài sản lớn nhất thế giới là bà Chu Quần Phi (Zhou Qunfei) với 7,4 tỷ USD. Theo Forbes, công ty của bà Phi là Lens Technology chuyên sản xuất kính cho nhiều tập đoàn lớn như Apple hay Samsung.

Trường Văn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới