Hủy
Kinh Doanh

Một số ngân hàng cho vay lãi suất 12-13%/năm

Thứ Ba | 10/07/2012 11:33

Ngày 9/7, chi nhánh của 5 ngân hàng thương mại và 11 doanh nghiệp đã ký hợp đồng tín dụng, theo đó, lãi suất cho vay ở mức 12-13%.
 

Chi nhánh 5 ngân hàng thương mại, gồm: BIDV chi nhánh Bắc Sài Gòn, VCB chi nhánh Tân Bình, VietinBank chi nhánh 12, VietinBank chi nhánh Tân Bình, AgriBank chi nhánh An Phú và 11 doanh nghiệp trên địa bàn quận Tân Bình đã ký hợp đồng này.

Theo đó, các ngân hàng sẽ tài trợ tín dụng cho 11 doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực dệt may, y tế, dược phẩm, nhựa, hóa chất, xuất khẩu với tổng số tiền 92,6 tỷ đồng (doanh nghiệp thấp nhất được vay 1 tỷ và cao nhất được vay 24 tỷ đồng) với lãi suất cao nhất 13% , thấp nhất là 12%/năm.

Bà Nguyễn Thị Hồng, Phó Chủ tịch UBND TPHCM cho rằng, một trong những khó khăn lớn của các doanh nghiệp hiện nay là tiếp cận vốn vay với lãi suất phù hợp, do đó việc ký kết hợp đồng tín dụng hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa giữa 5 ngân hàng và các doanh nghiệp hôm nay là hoạt động hết sức có ý nghĩa, giúp các doanh nghiệp duy trì và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh trong điều kiện khó khăn hiện nay.

Phó Giám đốc NHNN chi nhánh TPHCM, ông Nguyễn Hoàng Minh nói rằng, chương trình hợp đồng tín dụng hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa này sẽ được mở rộng ra tất cả các quận, huyện trên địa bàn, đối tượng cũng sẽ mở rộng với cả các doanh nghiệp khác đang gặp khó khăn hiện nay.


Nguồn Chính phủ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới