Hủy
Kinh Doanh

Ngày 10/11: Giá vàng trong nước tăng đến 300.000 đồng/lượng

Cẩm Tú Thứ Năm | 10/11/2022 10:25

Với việc giá duy trì được trên ngưỡng 1.700 USD, theo Ngân hàng UBS, đây có thể là khởi đầu một bước đi lớn của vàng. Ảnh: T.L

Thị trường tiền điện tử chao đảo đã tạo động lực tăng cho giá vàng toàn cầu. Tại Việt Nam, giá vàng cũng tăng vọt trong 24 giờ qua.
 

Nhiều nhà đầu tư cho rằng thị trường vàng sẽ tiếp tục được hưởng lợi từ nhu cầu trú ẩn an toàn, khi mà nỗi lo về suy thoái tiếp tục tạo áp lực lên các tài sản rủi ro, nhất là biến động của tiền điện tử trong vài ngày qua. Theo đó, giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco tăng mạnh lên ngưỡng 1.712,6 USD/ounce.

Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) lưu ý cuộc bầu giữa nhiệm kỳ của Mỹ chỉ hỗ trợ nhẹ cho vàng. Vàng vẫn có nhiều khả năng chịu sự ảnh hưởng từ đồng USD và chính sách tiền tệ của Fed.

Trên thị trường tiền tệ, USD đã tăng so với hầu hết các loại tiền tệ chính vào phiên giao dịch vừa qua, sau khi kết quả của cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ Mỹ được công bố, khiến các nhà đầu tư hướng sự tập trung sang dữ liệu lạm phát sắp tới. Ở diễn biến ngược lại, đồng euro giảm 0,7% so với đồng USD, ở mức 1 USD, trong khi đồng bạc xanh tăng 0,7% so với đồng yên Nhật. Tuy nhiên, triển vọng đối với đồng bạc xanh vẫn kém tươi sáng hơn.

Shaun Osborne, chuyên gia tại Scotiabank, cho biết: “Mặc dù giá USD hôm nay tăng cao hơn, nhưng xu hướng trung hạn vẫn còn khá ảm đạm và có lẽ đồng USD đã đạt đỉnh”. Trong khi đó, đồng bảng Anh giảm 1,73% so với đồng USD, xuống mức 1,1337 USD. 

Trong nước rạng sáng ngày 10/11, vàng miếng của các thương hiệu đều đảo chiều tăng với mức tăng cao nhất là 300.000 đồng/ lượng. Hiện tại, giá vàng trong nước đang niêm yết cụ thể như sau:

Nguồn: Công ty CP Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS
Nguồn: Công ty CP Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS

Riêng vàng nữ trang SJC điều chỉnh giảm trong sáng hôm nay. Trong đó, giá vàng 24K ghi nhận sáng nay giảm 50.000 đồng/lượng, giá vàng 18K cũng giảm 40.000 đồng/lượng và giá vàng 14K giảm 30.000 đồng/lượng cho cả chiều mua vào và chiều bán ra. 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới