Hủy
Kinh Doanh

Ngày 14/11: Lạm phát Mỹ giảm, giá vàng toàn cầu trụ ở mức cao

Cẩm Tú Thứ Hai | 14/11/2022 11:40

Ảnh: CNBC.

Cuối tuần qua vàng vẫn giữ đà tăng giá trước đó. Sáng ngày 14/11 vàng đã có 1 tuần tăng giá mạnh nhất kể từ tháng 4 đến nay.
 

Tốc độ lạm phát của nước Mỹ bắt đầu chậm lại cùng với sự lao dốc của tiền điện tử đã làm vàng tăng sức hấp dẫn. Trong vòng 1 tuần qua, giá vàng thế giới đã đã tăng 5%, tức là khoảng 80 USD/ounce. Tính đến 9h sáng nay, giá vàng thế giới hiện giao dịch ở mức 1.763 USD/ounce.

Giá tiêu dùng của Mỹ tăng ít hơn nhiều so với dự kiến trong tháng 10, do đó làm giảm kỳ vọng tăng lãi suất của Fed, gây áp lực lên đồng USD và khiến lợi suất trái phiếu Mỹ giảm đáng kể. Kết quả, vàng đã được đẩy lên mức cao nhất kể từ cuối tháng 8.

Mặc dù vàng đã tăng đáng kể, nhưng các nhà phân tích vẫn cho rằng giá kim loại quý này sẽ còn tăng cao hơn nữa. Cholly dự báo vàng sẽ chạm mức 1.830 USD/ounce trong tuần này.

Tại thị trường Việt Nam, giá vàng SJC của các thương hiệu cũng neo ở mức từ 67,5 triệu đồng/lượng (bán ra) trở lên. Hiện giá vàng thế giới quy đổi theo tỉ giá niêm yết vào khoảng 52,9 triệu đồng/lượng, thấp hơn vàng SJC khoảng 14,5 triệu đồng/lượng và thấp hơn giá vàng trang sức khoảng 1,5 triệu đồng/lượng.

 

Trên thị trường tiền tệ, USD đã chốt phiên tuần ở mức giảm mạnh 1,79%. Trong tuần qua, đồng bạc xanh biến động mạnh với mức giảm 4,02%, xuống mốc 106,42%. Cụ thể, lạm phát trong tháng 10 ở Mỹ đã giảm xuống 7,7% từ 8,2% trong tháng 9. Bên cạnh đó, Bộ Lao động Mỹ thông báo tốc độ tăng giá các mặt hàng cũng đã chậm lại và chỉ tăng 0,4%.

Theo các chuyên gia, thời gian tới có thể đồng bạc xanh sẽ tiếp tục giảm trong ngắn hạn. 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới