Hủy
Kinh Doanh

Ngày 20/8 chất vấn trực tiếp hai vị bộ trưởng

Thứ Năm | 15/08/2013 13:22

Bộ trưởng Tư pháp Hà Hùng Cường và Bộ trưởng Tài nguyên và môi trường Nguyễn Minh Quang sẽ trả lời chất vấn trực tiếp.
 

Theo thông tin từ Văn phòng Quốc hội, vì lý do khách quan, thay vì diễn ra ngày 21/8 như dự kiến, các phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại phiên họp thứ 20 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ diễn ra sớm hơn một ngày.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng đã ban hành kế hoạch riêng cho hoạt động này.

Kế hoạch nêu rõ, trên cơ sở chất vấn của đại biểu Quốc hội, kết hợp xem xét các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 5 cùng những chất vấn đối với các vị bộ trưởng, trưởng ngành chưa có điều kiện trả lời trực tiếp tại kỳ họp, Ủy ban thường vụ Quốc hội quyết định Bộ trưởng Bộ Tư pháp, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường trả lời chất vấn trực tiếp.

Cụ thể, vào sáng 20/8, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường sẽ trả lời về trách nhiệm trong việc tham mưu xây dựng, thẩm định văn bản quy phạm pháp luật của Chính phủ, các bộ, ngành; việc ban hành (và chậm ban hành) văn bản hướng dẫn thực hiện luật, pháp lệnh, nghị quyết của Quốc hội.

Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Nội vụ sẽ tham gia giải trình làm rõ thêm những vấn đề có liên quan.

Từ 14h cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Minh Quang trả lời về trách nhiệm quản lý nhà nước về khai thác tài nguyên, khoáng sản (vàng, cát,…) gắn với bảo vệ môi trường; kết quả triển khai việc giao và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tình trạng sử dụng đất lãng phí; việc xử lý tồn đọng khiếu nại, tố cáo về đất đai.

"Chia lửa" cho tư lệnh ngành tài nguyên sẽ là bộ trưởng các bộ Kế hoạch và Đầu tư, Công Thương, Công an và Tổng thanh tra Chính phủ .

Cũng như ở Quốc hội, việc chất vấn và trả lời chất vấn sẽ được tiến hành theo nhóm vấn đề. Thời gian chất vấn mỗi bộ trưởng là 1/2 ngày. Phiên họp chất vấn được tổ chức phát thanh, truyền hình trực tiếp; đồng thời kết nối truyền hình trực tuyến với 63 đoàn đại biểu Quốc hội.

Tham dự phiên chất vấn tại phòng họp của Ủy ban thường vụ Quốc hội còn có tất cả đại biểu Quốc hội chuyên trách ở trung ương, đại diện lãnh đạo: Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng trung ương Đảng, Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các vị bộ trưởng, trưởng ngành có liên quan đến nội dung chất vấn.

Còn tại địa phương, thành phần tham dự phiên chất vấn sẽ do các đoàn đại biểu Quốc hội chủ động mời theo tình hình thực tế.

Số điện thoại đường dây nóng để các vị đại biểu đăng ký chất vấn cũng đã được văn phòng Quốc hội công bố.

Văn phòng Quốc hội cũng đã có công văn phối hợp với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) để các văn phòng đoàn đại biểu Quốc hội và hội đồng nhân dân chưa có thiết bị có thể sử dụng phòng họp trực tuyến của tập đoàn này tại các tỉnh, thành phố.

Nguồn Vneconomy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới