Hủy
Kinh Doanh

Ngày 31/7: Cuối tuần, giá vàng trong nước tiếp tục tăng mạnh

Quốc Cường Chủ Nhật | 31/07/2022 09:42

Nhiều nhà đầu tư bán lẻ lạc quan về thị trường vàng trong tuần tới. Ảnh: T.L

Theo nhận định của các chuyên gia, giá vàng trong và ngoài nước nhiều khả năng tiếp tục tăng nhanh trong ngắn hạn.
 

Trong khi giá vàng thế giới chững lại vào cuối tuần, giá vàng trong nước rạng sáng chủ nhật tiếp đà tăng mạnh lên quanh mức 67 triệu đồng/ lượng bán ra.

DOJI đã điều chỉnh tăng 900.000 đồng ở cả hai chiều. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng DOJI đang mua vào mức 65,9 triệu đồng/ lượng và bán ra mức 66,9 triệu đồng/ lượng. Giá vàng SJC rạng sáng 31/7 được điều chỉnh tăng 400.000 đồng ở cả hai chiều, đạt 66,1 triệu đồng/lượng mua vào và 67,1 triệu đồng/lượng bán ra. Giá vàng Phú Quý SJC đang niêm yết ở mức 66,1 triệu đồng/lượng mua vào và 67,1 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 400.000 đồng ở cả hai chiều so với rạng sáng ngày trước đó.

Ở thị trường thế giới, giá vàng kết thúc tuần với mức tăng 2%. Giá vàng kỳ hạn tháng 12 giao dịch lần cuối ở 1.783,3 USD/ ounce. Với giá vàng trong nước tăng mạnh và giá vàng thế giới tương đương gần 50 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank (chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới tiếp tục được nới rộng.

Ảnh: Gulf News
Ảnh: Gulf News

Tuần này, có hơn 2/3 trong số các nhà phân tích Phố Wall tham gia cuộc khảo sát vàng của Kitco News cho rằng vàng sẽ tiếp đà tăng vào tuần tới. Tương tự, có 62% các nhà đầu tư bán lẻ tham gia các cuộc thăm dò trên Main Street có cùng quan điểm.

Chiến lược gia trưởng tiền tệ Adam Button tại Forexlive.com cũng cho rằng vàng sẽ tăng giá trong tuần tới. Ông nói rằng, sự thay đổi về quan điểm của Fed là tất cả những gì thị trường cần để bứt phá.

Tuy nhiên, không phải tất cả các nhà phân tích đều lạc quan về vàng trong tuần tới với dự báo sự phục hồi của vàng sẽ không bền vững. Chiến lược gia trưởng Phillip Streible tại Blue Line Futures dự báo giá vàng có thể chạm mức 1.800 USD / ounce.  Tuy nhiên, kim loại quý có thể sẽ chứng kiến một đợt bán tháo để chốt lời.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới