Hủy
Kinh Doanh

Nội dung dành cho trẻ em phát triển mạnh, Việt Nam đang là "mỏ vàng" của YouTube

Minh Anh Thứ Tư | 16/09/2020 16:13

POPS Kids là kênh YouTube thứ hai đạt mức Nhà sáng tạo Kim Cương. Ảnh: Youtube

Youtube vừa đưa ra một số thông tin cho thấy, cộng đồng các nhà sáng tạo nội dung (Creator) tại Việt Nam đang phát triển rất tốt.
 

Thị trường Việt nhiều tiềm năng

Theo công bố mới nhất của YouTube, Việt Nam có kênh YouTube thứ hai đạt mức Nhà sáng tạo Kim Cương là POPS Kids với hơn 12 triệu người đăng ký theo dõi (subscribe), và Việt Nam hiện có hơn 350 kênh YouTube vượt mốc 1 triệu người đăng ký theo dõi.

Tại Việt Nam, thời gian xem YouTube của người Việt trong giai đoạn vừa qua tăng đa dạng với nhiều nội dung khác nhau. Năm nhóm nội dung sau đây có mức tăng trưởng ấn tượng so với cùng kỳ năm 2019. Video nội dung liên quan tài chính hơn gấp 2 lần, video tập luyện pilates hơn gấp 2 lần, thời gian xem video nhạc dân tộc hơn gấp 3 lần, thời gian xem video show thời trang hơn gấp 4 lần, lượng xem video thi đấu game MOBA hơn gấp 4 lần.

Trong số 50 kênh YouTube có lượng subscriber lớn nhất Việt Nam hiện nay, theo Socialblade, có ít nhất trên 10 kênh hướng tới đối tượng người xem là trẻ em. Trong số này, có những kênh đặc biệt nổi bật như POPs Kids, Thơ Nguyễn…

Ngoài POPS Kids, một số kênh YouTube làm cho trẻ em cũng có lượng tương tác cao. Nido Channel (kênh YouTube của báo Nhi Đồng TP.HCM) đã ra đời để đáp ứng nhu cầu tìm kiếm những chương trình phù hợp, hữu ích cho sự phát triển của trẻ. Nido là một sản phẩm của báo Nhi Đồng TP.HCM, NiDo Channel hiện có 31,4 ngàn đăng ký. Nido hướng đến việc giúp các bé phát triển toàn diện, không chỉ nghiêng về giáo dục, đào tạo kiến thức và kĩ năng sống, mà còn là nuôi dưỡng cảm xúc tâm hồn, phát triển nhân cách cho các bé.

Ảnh: Youtube
50 kênh YouTube có lượng subscriber lớn nhất Việt Nam hiện nay, có ít nhất trên 10 kênh hướng tới đối tượng người xem là trẻ em. Ảnh: Youtube

Boomerang Vietnam hiện có 1,02 triệu đăng ký. Đây là một kênh phim hoạt hình nước ngoài Việt hóa, với những tựa phim nổi tiếng từ Cartoon network được lồng tiếng Việt. Đây là ngôi nhà của Scooby Doo, Tom & Jerry, Chowder, Ben 10, Powerpuff Girls và nhiều phim hoạt hình kinh điển khác.

Kênh Vina Cartoon hiện có 213 ngàn đăng ký. Kênh phim hoạt hình Việt với nhiều nội dung giáo dục như đồng dao, cổ tích, kỹ năng sống… dành cho trẻ em mẫu giáo. Kênh cũng gồm nhiều video giáo dục, dạy học toán, học đếm số và nhận biết thế giới xung quanh. 

Bên cạnh đó, một số kênh Việt hóa như Babybus đang sở hữu 3,67 triệu đăng ký, Chú Heo Peppa (18,2 triệu đăng ký), CocoMelon (90,6 triệu đăng ký) ... Đây là kênh YouTube Kids được xem nhiều nhất của năm 2019, CocoMelon tạo nên tên tuổi trong lĩnh vực giải trí dành cho trẻ em với các bài hát thiếu nhi cổ điển và các bài hát gốc được đưa vào thành hình ảnh động 3D đầy màu sắc. Kênh này có các video được yêu thích nổi tiếng như “Baa Baa Black Sheep” và “This is the Way”. 

Ảnh: Youtube POPS Kids
Ảnh: Youtube POPS Kids

Theo nguồn từ eMarketer, bên cạnh xu hướng xem YouTube trên Smart TV (tivi thông minh) của người Việt cũng tăng nhanh theo thị phần phát triển của Smart TV trong các hộ gia đình Việt. 45,6% người dùng Internet tại Việt Nam sở hữu một Smart TV và 28,2% người dùng Internet tại Việt Nam truy cập Internet qua Smart TV.

► Livestream "lên ngôi" trong mùa dịch


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới