Hủy
Kinh Doanh

Panasonic định mở thêm dây chuyền TV tại Việt Nam

Thứ Tư | 31/05/2017 15:09

Panasonic dự định đầu tư 9 triệu USD vào các dây chuyền mới tại Việt Nam và Malaysia.
 

Tập đoàn điện tử Panasonic (Nhật Bản) vừa cho biết họ đang có ý định gia tăng tới 50% sản lượng TV được sản xuất tại các nước châu Á (bên ngoài nước Nhật) trước năm 2020.

Tới năm 2020, Panasonic dự kiến sẽ sản xuất 3 triệu TV tại các nhà máy ở Việt Nam và Malaysia, nhằm tận dụng ưu thế nhân công giá rẻ. Để làm điều đó, Panasonic sẽ mở thêm các dây chuyền mới, với vốn đầu tư khoảng 1 tỷ yen (9 triệu USD). Việc phát triển các mẫu TV 4K cũng sẽ được chuyển một phần từ Nhật Bản sang Malaysia để được tăng tốc nhanh hơn.

Hiện tại, nhà máy của Panasonic tại Malaysia đã là một trung tâm sản xuất khá lớn, phục vụ cả việc xuất khẩu sang Nhật Bản. Các nhà máy tại Đông Nam Á có ưu thế là giá nhân công rẻ, nhất là khi các khâu lắp ráp TV vẫn còn đòi hỏi nhiều lao động chân tay. Các nhà máy tại Nhật sẽ chuyển hướng sang sản xuất các mẫu TV 4K chất lượng cao, cũng như các loại màn hình OLED.

Trong năm tài chính 2016, Panasonic đã bán được tổng cộng 6 triệu TV trên toàn cầu, riêng doanh số tại thị trường châu Á tăng 11%.

Trong vài năm trở lại đây, Panasonic đang chuyển hướng sang tập trung vào sản xuất các loại TV cao cấp, nhờ đó bộ phận TV của hãng đã có lãi trở lại vào năm 2015, sau 7 năm liền thua lỗ. Panasonic đã từ bỏ việc tự sản xuất màn hình plasma và LCD sau khi không cạnh tranh nổi về giá cả với các đối thủ Hàn Quốc. Hiện tại, công ty đang tập trung vào phát triển các công nghệ xử lý hình ảnh và âm thanh.

Tuấn Minh

Nguồn Nikkei


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới