Hủy
Kinh Doanh

Phó Tổng thống Uruguay thăm chính thức Việt Nam

Chủ Nhật | 04/11/2012 11:23

Chuyến thăm diễn ra từ ngày 5 đến 7/11 nhằm tăng cường quan hệ hợp tác giữa hai nước, đặc biệt là trong lĩnh vực thương mại.
 

Thông tin trên được đăng tải trên trang web Phủ Tổng thống Uruguay.

Theo chương trình, ngoài các cuộc tiếp xúc với các nhà lãnh đạo Việt Nam, trong đó có các cuộc hội kiến với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, ông Astori sẽ dự hội thảo tại TPHCM về cơ hội kinh doanh giữa hai nước.

Chuyến thăm của ông Astori diễn ra sau chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Tabaré Vázquez tháng 11/2007. Khi đó, trên cương vị Bộ trưởng kinh tế và tài chính, ông Astori đã ký với Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Võ Hồng Phúc hiệp định khung về hợp tác giữa chính phủ hai nước.

Theo số liệu của Hải quan Uruguay, trao đổi hàng hóa giữa nước này và Việt Nam có xu hướng tăng trong những năm gần đây và năm ngoái đạt kỷ lục 63 triệu USD, tăng hơn 4 lần so với 5 năm trước đó, trong đó Việt Nam xuất 28 triệu USD và nhập 35 triệu USD.

Việt Nam cung cấp cho Uruguay phần lớn là ximăng, giày dép, cá, sợi dừa khô, máy in, cao su, vali, túi xách. Trong khi đó, các sản phẩm của Uruguay được Việt Nam nhập nhiều nhất gồm gỗ, cá, đậu tương, da thuộc, huyết tương sữa (milk plasma) và tân dược.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới