Hủy
Kinh Doanh

Rộng cửa với tư nhân đầu tư vào lĩnh vực y tế

Thứ Ba | 29/01/2013 14:47

Bộ Y tế đang nghiên cứu nhiều giải pháp nhằm huy động các nguồn vốn đầu tư từ các thành phần kinh tế trong và ngoài nước.
 

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, trong năm 2013, ngân sách nhà nước đầu tư cho y tế dự kiến chỉ tăng 4 - 5% so với năm trước. Đồng thời, ngành y tế cũng sẽ phải thực hành chính sách tiết kiệm 10% chi thường xuyên và 10% nguồn thu của các đơn vị để bù đắp tiền lương tăng thêm.

Trong điều kiện nguồn vốn ngân sách hạn hẹp, trong khi nhu cầu khám chữa bệnh của người dân tiếp tục gia tăng, Bộ Y tế đang nghiên cứu nhiều giải pháp nhằm huy động các nguồn vốn đầu tư từ các thành phần kinh tế trong và ngoài nước.

Đối với các nguồn vốn đầu tư từ xã hội, Bộ Y tế chủ trương kêu gọi các nhà đầu tư tham gia chiến lược chăm sóc sức khỏe, để người dân có thể tiếp cận dịch vụ y tế chất lượng cao.

Đồng thời, cần tăng đầu tư và nâng cao hiệu quả của nguồn vốn nước ngoài vào lĩnh vực y tế. Thời gian qua, một số dự án có vốn nước ngoài vào lĩnh vực y tế đã được thực hiện hoặc cam kết giải ngân, như Dự án Trung tâm Ung bướu Bệnh viện Trung ương Huế (tổng kinh phí 17 triệu USD, do Chính phủ Áo đầu tư); Dự án GAFI (Liên minh Toàn cầu về vắc-xin và tiêm chủng cam kết tài trợ, tổng vốn 47 triệu USD); Dự án Phát triển Bệnh viện tỉnh vùng (Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản - JICA tài trợ, tổng vốn 104 triệu USD)…

Ngoài ra, việc phát triển các cơ sở y tế tư nhân quy mô nhỏ cũng là một hướng thu hút nguồn vốn cho lĩnh vực y tế.

Nguồn Báo Đầu Tư


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới