Hủy
Kinh Doanh

Sau Visa, Mastercard, đến lượt UnionPay đưa QR code về Việt Nam

Văn Minh Thứ Năm | 01/02/2018 14:33

Sacombank là ngân hàng đầu tiên được Tổ chức thẻ quốc tế UnionPay International triển khai ứng dụng này
 

Từ tháng 3.2018, các chủ thẻ tín dụng Sacombank UnionPay có thể dùng thiết bị di động (điện thoại/máy tính bảng) quét mã QR để thanh toán tại các đơn vị chấp nhận thẻ trên toàn cầu. Bên cạnh đó, các chủ thẻ UnionPay phát hành bởi các ngân hàng khác trong và ngoài nước cũng sẽ thanh toán được tại các đơn vị chấp nhận thanh toán QR có liên kết với Sacombank.

Sacombank là ngân hàng đầu tiên tại thị trường Việt Nam triển khai phương thức thanh toán bằng mã QR của UnionPay. Trước đó, ngân hàng đã triển khai phương thức thanh toán không tiếp xúc (Contactless) đối với thẻ Visa và thanh toán nhanh bằng QR đối với thẻ Visa, Mastercard.

Được biết, UnionPay International (UPI) thành lập vào tháng 11.2012, là một trong sáu tổ chức thành viên của EMVCo và là tổ chức thẻ có số lượng thẻ lớn nhất với hơn 6 tỉ thẻ. UPI có 53 chi nhánh quốc tế và hơn 500 ngân hàng thành viên trên toàn cầu, đồng thời liên minh với hơn 1.700 tổ chức khắp thế giới. Hiện thẻ UnionPay được chấp nhận ở 162 quốc gia và phát hành tại 42 quốc gia.

UnionPay có trụ sở chính tại Trung Quốc, nơi công nghệ QR được sử dụng rộng rãi để thanh toán cho nhiều dịch vụ tại thị trường có gần 1,3 tỉ người.

Đại diện Sacombank cho biết sẽ cùng UnionPay International phát triển thêm các chức năng mới cho thẻ Sacombank UnionPay như: thanh toán trực tuyến (UPOP); phương thức xác thực 3D Secure khi giao dịch thanh toán trực tuyến, chuyển đổi thẻ chip theo tiêu chuẩn EMV nhằm đảm bảo an toàn bảo mật thông tin thẻ khi giao dịch và phát hành thẻ tín dụng hạng Platinum… Hai bên cũng sẽ cung cấp thêm nhiều ưu đãi đặc biệt khi du lịch tại khu vực châu Á cho thẻ tín dụng với dấu hiệu nhận diện Travel Mate mới.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới