Hủy
Kinh Doanh

SBS sẽ "kiểm toán soát xét đặc biệt" trong tháng 7

Thứ Sáu | 29/06/2012 17:29

Việc kiểm toán sẽ nhằm đánh giá các nguyên nhân khách quan và chủ quan ảnh hưởng đển kết quả hoạt động kinh doanh các năm gần đây.
 

Công ty cổ phần chứng khoán ngân hàng Sài Gòn Thương Tín SBS có văn bản giải trình một số nội dung trọng yếu trong bài báo "1 năm, SBS lỗ 1.445 tỷ đồng: tiếng kêu từ cổ đông nhỏ lẻ".

Về nội dung Ban lãnh đạo SBS không nghiêm túc trong quá trình điều hành, giấu lỗ trong thời gian dài, SBS cho rằng, hoạt động kinh doanh thua lỗ của SBS được thể hiện trên các báo cáo tài chính thường niên và đã được các đơn vị kiểm toán độc lập xác nhận.

Để có thể khẳng định việc công ty có giấu lỗ hay không, cần làm rõ các nội dung: Có hay không việc giấu lỗ? Con số cụ thể (nếu có) là bao nhiêu? Biện pháp giấu lỗ bao gồm những biện pháp nào? Việc giấu lỗ từ khi nào? Cơ quan, cá nhân nào của SBS đã chỉ đạo và thực hiện việc giấu lỗ này? Việc giấu lỗ đã và sẽ gây những thiệt hại như thế nào?

Về nội dung Ban lãnh đạo SBS đã dùng khá nhiều nguồn lực vào việc cho vay các khách hàng đầu tư chứng khoán, nhất là các khách hàng VIP, khách ngoại giao, khách "người nhà"..., SBS khẳng định việc dùng nhiều nguồn lực vào việc cho vay khách hàng đầu tư chứng khoán.

Trong vấn đề bài báo đã nêu, SBS cho rằng cần phải phân tích việc phân bổ nguồn lực này như thế nào? Có hay không có việc ưu ái làm trái, hoặc không đáp ứng đầy đủ các quy định khi thực hiện giao dịch? Động cơ, lợi ích và thiệt hại của các bên có liên quan như thế nào?

SBS đã và đang tập trung thực hiện một số biện pháp:

Tiếp nhận việc quản lý và đảm bảo duy trì các dịch vụ (phi tín dụng) đối với nhà đầu tư, đảm bảo lợi ích hợp pháp về tài sản của nhà đầu tư hiện có tại SBS, đảm bảo hoạt động của SBS tuân thủ đầy đủ ucacs quy định của pháp luật.

Tăng cường và thay thế các cơ chế hoạt động, ngăn ngừa và kịp thời ngăn chặn các hoạt động có rủi ro; rà soát và thay đổi hệ thống phân cấp ủy quyền trong quản trị điều hành.

Hội đồng quản trị SBS lựa chọn Công ty TNHH Ernst & Young là đơn vị kiểm toán nhằm "kiểm toán soát xét đặc biệt", phân tích và đánh giá thực trạng tài chính của SBS tại thời điểm ngày 30/6. Đây là đơn vị chưa từng kiểm toán cho SBS trước đây.

Thời gian tiến hành "kiểm toán soát xét đặc biệt" từ 1/7 đến 30/7. SBS sẽ phát hành dự thảo báo cáo vào ngày 5/8 và phát hành chính thức báo cáo vào ngày 16/8.

Nguồn DVT/HSX


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới