Hủy
Kinh Doanh

Sẽ cấp mã số công dân từ tháng 10/2013

Thứ Năm | 26/09/2013 08:38

Hải Phòng sẽ là địa phương được chọn thí điểm. Mã số công dân được xác định 12 số trên Chứng minh Nhân dân (CMND) mới.
 

Từ tháng 10 tới sẽ bắt đầu thí điểm cấp mã số công dân, đó là thông tin được thiếu tướng Trần Văn Vệ - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội (Tổng cục – Bộ Công an), cho biết tại Hội thảo “Số định danh cá nhân” tổ chức ngày 25/9.

Theo Tổng cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội qua nghiên cứu kinh nghiệm của các quốc gia trên thế giới cũng như kết quả khảo sát, đánh giá việc sử dụng các mã số tại Việt Nam và căn cứ các yêu cầu trong quản lý về dân cư, Bộ Công an đề xuất số định danh cá nhân là dãy số có độ dài 12 chữ số. Đây là mã số duy nhất, ổn định, lâu dài, mang một thông tin phục vụ yêu cầu quản lý, có cấu trúc khoa học, dễ nhớ, thuận tiện cho việc tìm kiếm, kết nối, chia sẻ và khai thác thông tin về dân cư của các cơ quan, tổ chức.

Theo đó, mỗi công dân sẽ được cấp một số định danh cá nhân duy nhất để sử dụng từ khi sinh ra đến khi chết, không trùng lặp với mã số của người khác, đảm bảo đáp ứng đầy đủ thuộc tính số định danh cá nhân và dự kiến sẽ có đủ khoảng số để cấp cho toàn bộ công dân Việt Nam trong vòng 5 thế kỷ.

Vào tháng 6/2013, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định phê duyệt "Đề án tổng thể đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân và các cơ sở dữ liệu liên quan đến quản lý dân cư giai đoạn 2013 - 2020". Một trong những nội dung quan trọng của đề án này là cấp mã số công dân nhằm đổi mới tổ chức, hoạt động quản lý nhà nước về dân cư, đơn giản hóa thủ tục hành chính, giảm giấy tờ công dân, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, phát triển Chính phủ điện tử.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới