Hủy
Kinh Doanh

SeABank tài trợ 500 tỷ đồng cho dự án xây dựng mở rộng sân bay Cát Bi

Thứ Hai | 30/06/2014 17:26

Dự án dự kiến hoàn thành vào năm 2015 theo tiêu chuẩn sân bay hiện đại cấp 4E.
 

Ngày 25/6/2014, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) và UBND Thành phố Hải Phòng đã tổ chức Lễ ký kết hợp đồng vay vốn 500 tỷ đồng cho dự án “Đầu tư xây dựng, mở rộng Khu Bay, Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi”.

Dự án “Đầu tư xây dựng, mở rộng Khu Bay, Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi” là công trình giao thông cấp đặc biệt với hạng mục chính là xây mới đường cất hạ cánh có chiều dài 3.050 m, rộng 45 m với tổng diện tích sử dụng đất là 162,36ha và hệ thống dải hãm phanh, dải bảo hiểm đảm bảo cho các loại máy bay Boeing B777, B747, B767, A321 và tương đương cất hạ cánh an toàn, cải tạo một phần đường cất hạ cánh hiện có thành đường lăn song song dài 457m, xây mới 1 đường lăn nối từ đường cất hạ cánh vào đường lăn song song; xây dựng hệ thống đèn hiệu hàng không đạt tiêu chuẩn CAT II đầu 07 và hệ thống tường rào bảo vệ khu bay; xây dựng 3 cột đèn chiếu sáng mỗi cột 4 đèn pha chiếu gần và 4 đèn pha chiếu xa.

Ngoài ra, dự án có hàng loạt các công trình phụ trợ, như xây dựng mới sân đỗ máy bay, đáp ứng 08 vị trí đỗ cho máy bay A321/giờ cao điểm và nối với sân đỗ hiện hữu, đảm bảo khai thác tất cả các loại máy bay cấp E mà các hãng hàng không trên thế giới đang sử dụng.

Hải Phòng là địa phương đầu tiên trong cả nước được Chính phủ tin tưởng giao là cấp quyết định đầu tư đồng thời là chủ đầu tư. Dự án dự kiến hoàn thành vào năm 2015 theo tiêu chuẩn sân bay hiện đại cấp 4E, là sân bay dự bị đầy đủ cho Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, sẽ tạo sức hấp dẫn đột phá, thúc đẩy mạnh mẽ thu hút nguồn vốn đầu tư vào thành phố Cảng và các địa phương khác trong vùng kinh tế duyên hải phía Bắc.


Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới