Hủy
Kinh Doanh

Sôi động thị trường tour du lịch kết hợp thi tiếng Anh

Tuệ Anh Thứ Tư | 16/11/2022 15:49

Ảnh: STB

Trước quyết định hoãn các kỳ thi lấy chứng chỉ IELTS của Bộ Giáo dục, thị trường đã xuất hiện các tour du lịch nước ngoài kết hợp thi tiếng Anh.
 

Chia sẻ thông tin về việc có thể đi du lịch kết hợp thi lấy chứng chỉ IELTS ở nước ngoài, ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc truyền thông TST Tourist cho biết, việc hoãn kỳ thi IELTS sẽ là cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch, lữ hành trong việc cung cấp các dịch vụ đưa thí sinh vừa đi du lịch vừa kết hợp thi ngoại ngữ ở nước ngoài. Việc tổ chức, lên kế hoạch một chương trình tour du lịch kết hợp thi lấy chứng chỉ IELTS hoàn toàn không khó, nhất là các tour khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Singapore vốn không yêu cầu visa và đã gỡ bỏ mọi quy tắc phòng dịch. Để đáp ứng nhu cầu của thí sinh, TST Tourist cũng đang nghiên cứu các sản phẩm du lịch ngắn ngày hơn đến Thái Lan, Singapore… và có thêm nhiều loại hình dịch vụ với nhiều mức giá hợp lý để khách hàng lựa chọn.

Thái Lan là lựa chọn của khá nhiều thí sinh. Ảnh: Nam Thái
Thái Lan là lựa chọn của khá nhiều thí sinh. Ảnh: Nam Thái

Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông Lữ hành Fiditour - Vietluxtour cho biết, công ty hoàn toàn có thể thiết kế nhanh các nhu cầu của khách như đi nước ngoài để thi lấy bằng tiếng Anh. Với số lượng từ 1 - 2 khách là đã có thể thiết kế được. Giá các dịch vụ này, tùy vào yêu cầu như ngày khởi hành, hạng khách sạn, lựa chọn bay với hãng hàng không nào sẽ có mức giá khác nhau.

Công ty TNHH Du lịch và sự kiên J Travel, Công ty du lịch FantaSea còn còn giới thiệu cả lịch thi IELTS tại IDP, Hội đồng Anh tại Thái Lan và Singapore kèm danh sách gần 20 khách sạn có vị trí thuận tiện, gần địa điểm thi. Hiện tại, nếu khách mua combo vé máy bay, khách sạn đi Thái Lan giá khoảng 6 triệu đồng, đi Singapore giá 8 triệu đồng. Mức giá này chưa tính các chi phí đi lại từ sân bay, di chuyển trong quá trình thi và ăn uống.

Bên cạnh lựa chọn đi Singapore hoặc Thái Lan, một số du khách cũng chọn du lịch ở Lào kết hợp với thi lấy chứng chỉ, vì chi phí sang Lào rẻ hơn các nước cùng khu vực. Cụ thể, nếu từ TP. HCM đi ô tô sang Lào chỉ mất khoảng 600.000 - 800.000 đồng/vé, còn đi máy bay mất khoảng 2,4 triệu đồng/1 chiều. Hiện nay Lào cũng đang áp dụng miễn visa 30 ngày cho dạng đi du lịch và các thí sinh đi thi kết hợp du lịch chỉ cần mang theo hộ chiếu, căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân… là có thể nhập cảnh sang Lào.

Có thể bạn quan tâm:

Việt Nam không còn nằm trong Danh sách giám sát về thao túng tiền tệ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới