Hủy
Kinh Doanh

Sữa lại tăng giá

Thứ Hai | 22/07/2013 12:20

Hãng Dutch Lady vừa tăng giá sữa nước thêm 2% đối với sản phẩm dạng hộp 180ml và 8% đối với sản phẩm dạng bịch 220ml.
 

Sau khi giá xăng tăng, thông tin từ một số đại lý cho biết giá sữa hãng Dutch Lady điều chỉnh tăng. Theo đó, giá mỗi hộp sữa nước tiệt trùng 180 ml tăng 2%, sữa nước tiệt trùng trong bịch giấy tăng khoảng 8%. Nhiều đại lý cho rằng có thể tới đây các hãng sữa khác cũng sẽ tiếp tục tăng giá.

Lý do được đưa ra không phải vì giá xăng mà do hãng ra mẫu mã mới. Đại diện Dutch Lady cho biết công ty đã tăng giá thu mua sữa tươi nguyên liệu của nông dân lên thêm 18% kể từ tháng 4-2013.

Kể từ đầu năm đến nay, giá sữa trong nước đã tăng tới 6 lần, riêng trong quý I tăng 3 lần liên tiếp, với mức tăng 5-15%.

Trong khi đó, giá sữa Trung Quốc giảm. Ngay khi Chính phủ Trung Quốc phát đi thông báo sẽ khởi động chương trình điều tra giá sữa bột của các DN tại Trung Quốc thì ngay lập tức, Abbott Laboratories (ABT) – hãng sữa lớn thứ 4 tại Trung Quốc thông báo sẽ giảm 12% giá sữa công thức cho trẻ em. Các sản phẩm Abbott sẽ giảm giá bao gồm các nhãn hiệu Similac và Pediasure. Nhiều hãng sữa khác tại Trung Quốc cũng điều chỉnh giảm giá bán.

Nguồn Báo đất Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới