Hủy
Kinh Doanh

Sudico cam kết có lãi trong 2013

Thứ Năm | 25/04/2013 15:40

2012 là năm thứ hai liên tiếp lợi nhuận của Sudico âm, đồng nghĩa với nguy cơ bị loại khỏi sàn giao dịch nếu 2013 không có lãi.
 

Theo số liệu công bố tại đại hội cổ đông thường niên 2013 của Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Đô thị và Khu Công nghiệp Sông Đà (Sudico - mã SJS) sáng 25/4, năm 2012 doanh thu công ty đạt 45 tỷ đồng (bằng 5,86% kế hoạch), lợi nhuận âm 302 tỷ đồng (kế hoạch là dương 206 tỷ đồng).

Các nguyên nhân chính được công ty rút ra là: tình hình kinh tế suy giảm, thị trường tài chính bất ổn, thị trường bất động sản suy thoái khiến công ty gặp rất nhiều khó khăn trong huy động vốn và tiêu thụ sản phẩm. Hầu hết các dự án phải giãn tiến độ đầu tư, để tập trung vốn cho dự án Nam An Khánh. Một số dự án như Khu nhà ở Văn La – Văn Khê, Khu đô thị Tiến Xuân do chưa hoàn thiện thủ tục đầu tư, quy hoạch nên chưa triển khai được…

Bước sang năm 2013, công ty xác định vẫn là một năm khó khăn khi thị trường nhà đất chưa có dấu hiệu khởi sắc, niềm tin của nhà đầu tư chưa khôi phục, nguồn vốn cho bất động sản chưa được ưu tiên, chính sách tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản chưa định hình. Đặc biệt, việc trả nợ vốn vay các tổ chức tín dụng vẫn tiếp tục là sức ép lớn trong năm 2013.

Tuy nhiên, công ty xác định 2013 là cơ hội cho những nỗ lực cuối cùng để tiếp tục tồn tại trên thị trường chứng khoán (lợi nhuận cả 2 năm trước đó đều âm). Do đó, mục tiêu doanh thu trên 1.000 tỷ đồng và lợi nhuận 80 tỷ đồng là vừa đủ để công ty trụ vững trên thị trường chứng khoán và đảm bảo trả nợ ngân hàng (khoảng 900 tỷ đồng).

Ông Hồ Sỹ Hùng, Chủ tịch Hội đồng quản Sudico cam kết năm 2013 sẽ không để xảy ra lỗ và Hội đồng quản trị sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn về tuyên bố này và giải pháp chủ yếu để thực hiện là đẩy mạnh hoạt động bán hàng.

Ông Hùng cho biết thêm, ngoài việc hoàn thành ký kết, giải ngân tín dụng hơn 1.000 tỷ đồng với ngân hàng Hàng hải, ngân hàng Việt Á, ngân hàng Quân đội trong năm qua, năm nay công ty đang xúc tiến làm việc với ngân hàng Liên Việt, ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam nhằm giãn giảm áp lực nợ.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới