Hủy
Kinh Doanh

Tập đoàn Đại Châu: Sau kiểm toán, lãi sau thuế 2013 giảm 37%

Thứ Năm | 03/04/2014 20:27

CTCP Tập đoàn Đại Châu (.DCS) công bố lợi nhuận sau thuế hợp nhất kiểm toán năm 2013 đạt 2.7 tỷ đồng, giảm 37% so với báo cáo công ty tự lập.
 

Cụ thể, doanh thu thuần trong năm của DCS đạt 153 tỷ đồng, tăng 31% so với năm2012. Tuy nhiên, các chỉ tiêu về hoạt động tài chính và chi phí bán hàng cũng như quản lý doanhnghiệp biến động so với trước kiểm toán. Do đó, sau kiểm toán, lợi nhuận sau thuế của DCS giảm 37%xuống mức 2.7 tỷ đồng trong khi năm 2012 báo lỗ 7.2 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, kiểm toán còn có lưu ý về khoản góp vốn vào CTCP Xuân Minh SĐ ThanhHoa với số tiền 31 tỷ đồng và đã gửi thư đối chiếu xác nhận vốn góp. Tuy nhiên, đến thời điểm pháthành báo cáo kiểm toán, kiểm toán vẫn chưa nhận được xác nhận của CTCP Xuân Minh SĐ Thanh Hoa vềkhoản góp vốn này.

Ngoài ra, công ty chưa thu thập được Báo cáo tài chính năm 2013 của CTCP Đầu tưPhú Thượng và CTCP Xuân Minh SĐ Thanh Hoa (Công ty liên kết). Do đó, kiểm toán viên chưa có cơ sởđể đưa ra ý kiến về chỉ tiêu "Phần lãi hoặc lỗ trong công ty liên kết, liên doanh" và chỉ tiêu "Đầutư vào công ty liên kết, liên doanh" trên Báo cáo tài chính hợp nhất năm 2013 của DCS.

Theo báo cáo kiểm toán, DCS và CTCP Xuân Minh SĐ Thanh Hoa hợp tác để khai thác mỏchì kẽm, đầu tư nhà máy tuyển tinh quặng chì kẽm, nhà máy luyện kim loại chì kẽm với vốn đầu tư 31tỷ đồng, tương đương 40% vốn điều lệ. DCS đã nhận chuyển nhượng lại 500,000 cổ phần của CTCP Đầu tưPhú Thượng với giá mua là 50 tỷ đồng, tương đương với 50% vốn điều lệ.


Nguồn congly.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới