Hủy
Kinh Doanh

Tập đoàn Hanwha: Đầu tư gắn liền với cam kết phát triển bền vững tại Việt Nam

Mai Hân Thứ Năm | 20/06/2019 08:00

Ông Back Jong Kook – Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng Giám đốc Hanwha Life Việt Nam đang chung tay cùng các tình nguyện viên làm sạch sông Mê Kông.

Hai năm gần đây đã chứng kiến tốc độ đầu tư “khủng” của Hanwha, một trong 10 tập đoàn kinh tế lớn nhất của Hàn Quốc vào Việt Nam.
 

Không chỉ đầu tư hơn 1 tỷ  USD vào các dự án tại Việt Nam, với cam kết phát triển bền vững, Hanwha còn thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) thông qua các dự án ý nghĩa, chung tay cùng chính phủ Việt Nam giải quyết những vấn đề môi trường mang tính cấp bách.

Đầu tư mạnh mẽ vào thị trường tài chính

Mới đây, công ty môi giới chứng khoán Hanwha (Hanwha Investment & Securities) đã trở thành cổ đông lớn nắm giữ hơn 9 triệu cổ phiếu của HFT, tương đương 4,3 triệu USD. Với số lượng cổ phiếu này, công ty môi giới chứng khoán Hanwha đã sở hữu tới 90,05% vốn của HFT. Thương vụ thâu tóm HFT tiếp tục nằm trong làn sóng đầu tư lớn của tập đoàn kinh tế hàng đầu của Hàn Quốc trong những năm gần đây vào lĩnh vực tài chính được đánh giá là đầy tiềm năng phát triển của Việt Nam.

Cũng vào cuối năm 2018, Tập đoàn Hanwha cho biết đã rót thêm 3.000 tỉ vào công ty thành viên Hanwha Life Việt Nam, nâng vốn điều lệ của công ty bảo hiểm này lên gần 4.900 tỉ đồng. Với quyết định đầu tư mạnh tay của tập đoàn mẹ đã đưa Hanwha Life Việt Nam trở thành một trong những công ty có sức mạnh tài chính vững chắc nhất trên thị trường.

Theo tiết lộ của lãnh đạo tập đoàn, chiến lược đầu tư mạnh mẽ vào lĩnh vực tài chính của Việt Nam để thực hiện mục tiêu mở rộng hoạt động kinh doanh của Hanwha tại khu vực Đông Nam Á. Trong đó, Việt Nam được xác định là cứ điểm quan trọng nhất để tập đoàn Hanwha phát triển và đầu tư sang các thị trường khác trong khu vực.

Ưu tiên đầu tư vào các ngành công nghiệp

“Việt Nam đang thu hút sự quan tâm của toàn cầu như một động lực tăng trưởng mới nổi giữa các nước thành viên khu vực ASEAN. Điều này có được nhờ vào lực lượng lao động lớn, môi trường thân thiện với doanh nghiệp, sự tăng trưởng kinh tế hằng năm ở mức 6% trong năm năm qua, thu nhập và mức sống tăng lên, dẫn đến sức tiêu thụ cao hơn. Để duy trì sự tăng trưởng bùng nổ nhưng không ảnh hưởng đến môi trường, chính phủ Việt Nam đang tìm cách cải thiện cơ sở hạ tầng năng lượng và chuyển sang các nguồn năng lượng tái tạo”, lãnh đạo tập đoàn Hanwha nhận định.

Chính từ những nhận định về tiềm năng lớn của nền kinh tế Việt Nam, với thế mạnh về công nghệ của mình, “người khổng lồ” Hanwha đã nhanh chóng đầu tư sang các ngành công nghiệp bao gồm: năng lượng mặt trời, hàng không vũ trụ và máy móc tại Việt Nam.

Vào năm 2017, Hanwha Techwin (một thành viên của tập đoàn Hanwha) đã xây dựng một nhà máy sản xuất các sản phẩm bảo mật tại tỉnh Bắc Ninh. Tiếp đó vào năm 2018, Hanwha Aerospace đã khai trương nhà máy sản xuất linh kiện và phụ tùng máy bay đầu tiên và duy nhất tại Khu công nghệ cao Hoa Lạc, Hà Nội.

Bên cạnh đó, Tập đoàn Hanwha cũng đang đầu tư lớn sang lĩnh vực năng lượng mặt trời tại Việt Nam nhờ vào sự hỗ trợ tích cực của Chính phủ Việt Nam trong việc sản xuất năng lượng tái tạo. Hiện, Hanwha Energy đang xây dựng một nhà máy năng lượng mặt trời tại Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa. Dự kiến sau khi nhà máy hoàn thành và đi vào hoạt động, Hanwha Energy sẽ cung cấp điện năng cho khu vực xung quanh, kinh doanh và quản lý dịch vụ năng lượng (O&M Service) trong ít nhất ba năm với tư cách là Nhà sản xuất điện độc lập. Trước đó vào năm 2017, Hanwha Energy cũng đã xây dựng một nhà máy khác tại tỉnh Long An.

Đóng góp cho cộng đồng là nhiệm vụ quan trọng

Như một thành viên của cộng đồng địa phương, Hanwha sẽ không chỉ quan tâm đến đóng góp cho nền kinh tế, mà còn là việc có thể hỗ trợ Việt Nam trong việc giải quyết các vấn đề về môi trường”,  Chủ tịch Tập đoàn Hanwha, Seung Youn Kim đã đến thăm Việt Nam vào tháng 12/2018 chia sẻ về mục tiêu và nhấn mạnh cam kết của Hanwha tại Việt Nam.

Hiểu rằng môi trường là vấn đề sống còn của mọi quốc gia và tầm quan trọng của sông Mê Kông đối với cuộc sống của người dân đồng bằng sông Cửu Long của Việt Nam. Đó chính là động lực để tập đoàn Hanwha với sự hỗ trợ của Tổng cục Môi trường Việt Nam và Viện Tăng trưởng Xanh Toàn cầu (Global Green Growth Institute – GGGI), đã phát động chiến dịch “Làm sạch sông Mê Kông” tại tỉnh Vĩnh Long, Việt Nam.

Tap doan Hanwha: Dau tu gan lien voi cam ket phat trien ben vung tai Viet Nam
Hai chiếc thuyền chạy bằng năng lượng mặt trời để thu gom rác thải trên sông Mê Kông do tập đoàn Hanwha tài trợ.

Nằm trong chiến dịch này, tập đoàn Hanwha đã trao tặng tỉnh Vĩnh Long hai chiếc thuyền chạy bằng năng lượng mặt trời, được sử dụng để làm sạch sông Mê Kông. Được vận hành bởi các mô-đun năng lượng mặt trời Hanwha Q CELLS’ Q.PEAK, chiếc thuyền sẽ được sử dụng để thu gom rác thải trên sông Mê Kông mà không thải thêm khí nhà kính hoặc các chất gây ô nhiễm khác. Đại diện tập đoàn cũng khẳng định Vĩnh Long là địa phương thí điểm đầu tiên và nếu thành công tập đoàn Hanwha dự kiến sẽ mở rộng chiến dịch này ở nhiều địa phương khác của Việt Nam./.

Chiến dịch đã nhận được sự đánh giá cao của đại diện tỉnh và chính phủ Việt Nam. Tại sự kiện phát động, bà Nguyễn Thị Thiên Phương, Vụ trưởng vụ Khoa học công nghệ và hợp tác quốc tế, Tổng cục môi trường, Bộ Tài nguyên Môi trường cho biết: “Quá trình tăng trưởng, phát triển kinh tế của Việt Nam hiện nay đang đặt ra yêu cầu cấp thiết về bảo vệ môi trường đối với cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành, doanh nghiệp và mọi nhân dân. Chúng tôi đánh giá cao sự tham gia tích cực của chính quyền tập đoàn Hanwha, tỉnh Vĩnh Long, Viện tăng trưởng xanh toàn cầu đã nỗ lực đồng hành cùng Tổng cục Bộ Tài nguyên Môi trường trong việc bảo vệ môi trường, thích ứng với  biến đổi khí hậu và thiếu hụt năng lượng, đồng thời khuyến khích tiêu dùng có trách nhiệm, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc”.

Về phía tập đoàn Hanwha, ông Back Jong Kook, Chủ tịch Hội đồng Thành viên kiêm Tổng giám đốc Hanwha Life Việt Nam, một thành viên của Tập đoàn Hanwha, chia sẻ: “Làm sạch sông Mê Kông là chiến dịch thực sự có ý nghĩa giúp bảo vệ môi trường và nâng cao chất lượng đời sống cho người dân địa phương. Hoạt động này thêm một lần nữa khẳng định sứ mệnh của Tập đoàn Hanwha và Hanwha Life Việt Nam là đóng góp nhiều hơn nữa cho Việt Nam như một thành viên của cộng đồng địa phương”.

Tap doan Hanwha: Dau tu gan lien voi cam ket phat trien ben vung tai Viet Nam

Ông Back Jong Kook cho biết chiến dịch này sẽ giúp bảo vệ môi trường và nâng cao chất lượng đời sống cho người dân địa phương.

Trước đó, trong 10 năm qua, Hanwha Life Việt Nam cho biết đã tài trợ hơn 30 tỉ đồng cho nhiều dự án cộng đồng. Cụ thể, Hanwha Việt Nam đã trao tặng 50.313 thẻ BHYT cho người nghèo, xây dựng hơn 160 căn nhà tình thương trên khắp cả nước. Ngoài ra, công ty đã xây dựng bốn trung tâm y tế, hai trường học, trao tặng nhiều học bổng, xe đạp và tổ chức các hoạt động thiện nguyện giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở nhiều địa phương.

Với những đóng góp nổi cho cộng đồng, năm 2017, Hanwha Life Việt Nam được vinh danh nằm trong Top 10 doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam giải thưởng “Trách nhiệm xã hội” do Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc, Bộ Kế hoạch và Đầu Tư cùng Bộ Thương mại – Công nghiệp và Năng Lượng Hàn Quốc trao trao tặng vào năm 2015.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới