Hủy
Kinh Doanh

Tàu chở container lớn nhất đã cập Cảng Quy Nhơn

Thứ Sáu | 31/01/2014 20:49

Tàu trọng tải lớn cập Cảng Quy Nhơn bốc xếp hàng hóa. (Ảnh minh họa: Ly Kha/TTXVN).
 

Ông Nguyễn Hữu Phúc, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Cảng Quy Nhơn, cho biết tàu LEOPARD của Hãng Maersk Line, quốc tịch Đan Mạch đã cập cảng vào lúc 12 giờ 30 trưa 31/1 (tức mùng Một Tết Âm lịch).

Đây là tàu chở hàng container lớn nhất từ trước đến nay cập bến tại Cảng Quy Nhơn (cảng đứng thứ ba trên cả nước).

Theo ông Nguyễn Hữu Phúc, tàu LEOPARS có trọng tải gần 5 vạn tấn và trên tàu chở 502 container, trong đó nhập 300 container và xuất 202 container.

Để kịp thời giải phóng hàng hóa và bốc xếp hàng cho tàu tiếp tục rời cảng vào 6 giờ sáng mai 1/2 (tức mồng 2 Tết), toàn bộ lãnh đạo công ty đã có mặt; đồng thời huy động lực lượng 40 công nhân và đội xe chở hàng container và hai cần cẩu lớn của đơn vị lập tức vào vị trí làm việc với quyết tâm cao nhất.

Anh Trần Xuân Tấn, công nhân lái xe container của Cảng Quy Nhơn nói: "Mặc dù hôm nay mới bước vào ngày đầu của Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 và đang sum họp cùng gia đình nhưng khi có lệnh điều động chúng tôi đều thu xếp công việc và có mặt kịp thời để bốc xếp hàng hóa nhanh theo yêu cầu của khách hàng."

Ông Trần Khang Huy, đại diện đại lý tàu vui vẻ cho biết mặc dù cập cảng đúng dịp đón Tết cổ truyền của Việt Nam, nhưng khi tàu cập bến, từ lãnh đạo Công ty đến cán bộ công nhân viên của cảng đã có mặt kịp thời và triển khai bốc xếp hàng hoá khẩn trương, để giải phóng tàu nhanh cho kịp hành trình.

Ông Nguyễn Hữu Phúc cho biết thêm, cảng cũng đã triển khai mọi phương án để mùng 3 và 4 Tết Âm lịch tiếp nhận và bốc xếp hai tàu có trọng tải từ 4,2 đến 4,6 vạn tấn vào làm hàng tại Cảng Quy Nhơn.

Năm 2014, Cảng Quy Nhơn phấn đấu tổng sản lượng hàng hóa thông qua cảng đạt 6,6 triệu tấn. Tính riêng tháng Một này, cảng đã đạt sản lượng trên nửa triệu tấn./.

Nguồn Vietnamplus


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới