Hủy
Kinh Doanh

Tàu ngầm Kilo Hà Nội đang tiến vào Biển Đông

Thứ Năm | 12/12/2013 21:57

Tàu ngầm Kilo Hà Nội đã vượt qua Đại Tây Dương, đi vào Ấn Độ Dương. Chỉ còn một chặng dừng chân nữa ở Singapore là về đến Việt Nam.
 

Tàu ngầm như Rolldock Sea có thể chở được 2 tàu ngầm cỡKilo

Theo thông tin của chuyên trang theo dõi hành trình tàu thuyền vậntải trên biển Marinetraffic.com, vào lúc 04h41 phút rạng sáng ngày 12/12, tàu vận tải Rolldock Seachỏ theo tàu ngầm Kilo HQ-182 Hà Nội của Việt Nam đang ở vị trí 34 độ 56 phút 00 vĩ độ nam và 022độ 50 phút 30 kinh độ đông, di chuyển theo hướng 74 độ với vận tốc 14,6 hải lý/h.

Cận cảnh tàu vận tải siêu trường - siêu trọng RolldockSea

Ngày hôm qua, tàu đã ghé vào cảng Cape Town của Nam Phi để nhậntiếp tế, sau đó tiếp tục khởi hành. Theo nhật ký hành trình, cảng trước mà nó đã cập là Tenerife(Tây Ban Nha) và cảng tiếp theo sẽ thuộc Singapore. Theo dự kiến tàu sẽ cập cảng ở Singapore vàongày 27/12, sau đó nó sẽ hành trình một mạch về Việt Nam vào đầu tháng 1/2014.

Vị trí của tàu vận tải Rolldock Sea lúc 04h41 ngày12/12

Trước đây, đã có thông tin cho rằng Kilo Hà Nội sẽ về Việt Nam theocon đường các tàu hải quân khác được vận chuyển về đia qua Địa Trung Hải, thông qua kênh đào Suez.Nhưng hiện nay, con tàu đang di chuyển theo lộ trình qua qua biển Baltic ra Đại Tây Dương, sang ẤnĐộ Dương, qua Singapore về đến Biển Đông.

Rolldock Sea được thiết kế theo kiểu khoangchìm

"Cõng" tàu ngầm Kilo về Việt Nam là tàu vận tải siêu trường - siêutrọng Rolldock Sea được đóng tại nhà máy Larsen & Toubro ở Surat, Ấn Độ. Hiện nó thuộc sở hữucủa công ty Rolldock có trụ sở tại Hà Lan. Tuy đây là chuyến chở tàu ngầm đầu tiên của Rolldock Seanhưng công ty vận tải Rolldock đã có nhiều kinh nghiệm chuyên chở loại "hàng hóa đặc biệt này".

Đường hành trình trên biển của Rolldock Sea

Năm 2010, Hải quân Ấn Độ đã từng thuê tàu tàu Rolldock Sun (cùngkích cỡ với Rolldock Sea) của hãng Rolldock vận chuyển tàu ngầm Kilo 877EKM S-63 INS Sindhurakshaktừ quân cảng Visakhapatnam tới nhà máy Severodvinsk của Nga để nâng cấp, hiện đại hóa. Ngoài ra, nócũng đã từng chở tàu ngầm Archer từ Thụy Điển về Singapore.

Rolldock Sea vận chuyển tàu ngầm Kilo S-63 INSSindhurakshak của hải quân Ấn Độ

Tàu có chiều dài 142m, rộng 24m và mớn nước 5,2m. Nó có lượng giãnnước 12.800 tấn, tải trọng chuyên chở 7.000 tấn. Rolldock Sea được thiết kế theo kiểu khoang chìm,khi bơm nước vào có thể làm tàu chìm xuống mớn nước 12,5m. Khi đó, tàu kéo sẽ đẩy tàu ngầm Kilo vàobên trong khoang của Rolldock Sea, sau khi hoàn tất việc xếp đặt, nó lại bơm nước ra để nổilên.

Nguồn PetroTimes


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới