Hủy
Kinh Doanh

Tàu Trung Quốc giăng “bẫy” tàu Việt Nam

Thứ Sáu | 13/06/2014 08:55

Các tàu Trung Quốc luôn tìm cách giăng “bẫy” chạy vượt lên rồi lùi tàu vào mũi tàu kiểm ngư của ta để quay phim, chụp ảnh.
 

Theo Cục Kiểm ngư (Bộ NN&PTNT), ở khu vực hạ đặt giàn khoan 981 trong ngày 12-6, các tàu Trung Quốc thực hiện nhiều thủ đoạn vây ép, chặn đầu, khóa đuôi, luôn tìm cách giăng “bẫy” chạy vượt lên rồi lùi tàu vào mũi tàu kiểm ngư của ta để quay phim, chụp ảnh.

Tuy nhiên các kiểm ngư viên đã rất tỉnh táo, bình tĩnh điều động tàu vòng tránh để không mắc mưu tàu Trung Quốc.

Cục Kiểm ngư cho biết số lượng các tàu cá của Trung Quốc vẫn duy trì như một ngày trước đó với 35 tàu cá vỏ sắt, 39 tàu hải cảnh, 14 tàu vận tải, 20 tàu kéo và 6 tàu quân sự bố trí bảo vệ giàn khoan theo ba hướng đông, tây và nam, mỗi hướng hai chiếc.

Trong ngày, các tàu cá Trung Quốc với sự hỗ trợ của hai tàu hải cảnh đã tiếp tục vây ép, ngăn cản tàu cá của ngư dân ta khi đang khai thác ở ngư trường truyền thống ra xa khu vực giàn khoan 38-40 hải lý. Các tàu cá của ngư dân ta đã bình tĩnh vòng tránh, tiếp tục bám ngư trường khai thác thủy sản.

Tại khu vực giàn khoan, các tàu hải cảnh, hải tuần, tàu kéo, tàu vận tải của Trung Quốc tiếp tục tổ chức thành từng nhóm cách giàn khoan 7-8 hải lý và 9-11 hải lý để ngăn cản quyết liệt và sẵn sàng đâm va, phun vòi rồng vào các tàu của Việt Nam nhằm đẩy phạm vi hoạt động của các tàu kiểm ngư Việt Nam ra xa khu vực giàn khoan.

Theo Cục Kiểm ngư, trước các hành vi hung hăng, manh động của tàu Trung Quốc, các tàu kiểm ngư vẫn kiên trì bám trụ tại hiện trường giàn khoan, đồng thời tổ chức hoạt động đấu tranh với cường độ cao trên khu vực cách giàn khoan 7-10 hải lý để phản đối và yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan khỏi vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Tàu cá Việt Nam tiếp tục bám trụ tại ngư trường cách khu vực giàn khoan Hải Dương 981 khoảng 30-40 hải lý, tổ chức đánh bắt thủy sản, đấu tranh đòi ngư trường và phản đối hành động ngang ngược của tàu cá, tàu hải cảnh Trung Quốc, yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan và các tàu khỏi vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Nguồn Tuổi Trẻ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới