Hủy
Kinh Doanh

Thẩm định phương án tái cơ cấu các doanh nghiệp thành viên SBIC

Thứ Ba | 22/07/2014 19:30

SBIC đã rà soát các doanh nghiệp, lập phương án tái cơ cấu toàn diện các doanh nghiệp, xây dựng điều lệ tổ chức và hoạt động của Công ty mẹ...
 

Chiều 22/7, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Công đã chủ trì buổi thẩm định phương án tái cơ cấu các doanh nghiệp thành viên Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy (SBIC).

Tại buổi làm việc, Tổng giám đốc SBIC Vũ Anh Tuấn đã báo cáo trước Hội nghị tình hình tổ chức, thực hiện tái cơ cấu Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin) theo Quyết định số 1224/QĐ-TTg ngày 26/7/2013 về việc phê duyệt Đề án tiếp tục tái cơ cấu Vinashin.

Ông Tuấn cho biết, trong thời gian qua, dưới sự chỉ đạo của Bộ GTVT, Hội đồng thành viên SBIC đã rà soát các doanh nghiệp, lập phương án tái cơ cấu toàn diện các doanh nghiệp, xây dựng điều lệ tổ chức và hoạt động của Công ty mẹ; Tổ chức triển khai việc phân nhóm, định hướng sản phẩm cho từng doanh nghiệp, điều chuyển thiết bị, cán bộ quản lý phù hợp với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Tổng công ty cũng đã rà soát, lập danh sách các doanh nghiệp chuyển giao, báo cáo Bộ GTVT, phối hợp với Tổng công ty Đầu tư kinh doanh vốn nhà nước SCIC, Công ty Mua bán nợ và tài sản tồn đọng của doanh nghiệp và các địa phương để bàn giao doanh nghiệp; Lập danh sách các nhóm doanh nghiệp rút vốn thương hiệu, giải thể, sáp nhập, phá sản; Lập phương án tái cơ cấu lao động trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt…

Thứ trưởng Nguyễn Văn Công đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của SBIC và các đơn vị thành viên đã hoàn thành phương án tái cơ cấu doanh nghiệp tại các đơn vị mình theo yêu cầu, chỉ đạo của Bộ và lộ trình của Đề án tiếp tục tái cơ cấu Vinashin của Chính phủ. Thứ trưởng yêu cầu SBIC và các đơn vị thành viên nỗ lực hơn nữa để hoàn thành nhiệm vụ mà Chính phủ giao là tái cơ cấu toàn diện Vinashin.

Nguồn Theo DVO/MT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới