Hủy
Kinh Doanh

Thế Giới Di Động có động lực tăng trưởng mới?

Vũ Hoài Thứ Năm | 13/02/2020 19:35

Ảnh: MWG.

Mảng bán đồng hồ có thể là động lực tăng trưởng mới cho di động và điện máy của Thế Giới Di Động...
 

Theo nhận định của Công ty chứng khoán MBS, mảng bán đồng hồ có thể là động lực tăng trưởng mới cho di động và điện máy. Trong tháng 09/2019, MWG đã bán được 50.000 đồng hồ với 20% biên lợi nhuận gộp, cao gấp 1,15 lần so với dự phóng của Công ty chứng khoán này nhờ bán chéo sản phẩm.

Kết quả cả năm 2019, Thế Giới Di Động đã bán ra gần 430.000 sản phẩm đồng hồ, đem về hơn 800 tỷ đồng doanh thu trong năm 2019. Kết quả này vượt dự phóng của MBS ở mức 600 tỷ đồng năm 2019. Trong năm 2020, MBS dự kiến doanh thu mảng này sẽ đạt 1.917 tỷ đồng với 700 cửa hàng kinh doanh.

Mảng đồng hồ của Thế Giới Di Động tăng trưởng bứt tốc. Nguồn: MWG.
Mảng đồng hồ của Thế Giới Di Động tăng trưởng bứt tốc. Nguồn: MWG.

Ngoài MBS, Công ty chứng khoán Rồng Việt (VDSC) cũng đánh giá cao tiềm năng từ bán chéo tại các cửa hàng Thế Giới Di Động/Điện Máy Xanh. Việc thay đổi cách  trưng bày tại các cửa hàng hiện hữu tạo thêm nhiều không gian cho các loại hàng hóa mới có biên lợi nhuận cao và có thể tạo ra hiệp lực với danh mục hàng hóa chính, như đồng hồ đeo tay, mắt kính, hàng gia dụng. Các mặt hàng này có biên lợi nhuận gộp từ 40 – 50% và có thể khai thác được lưu lượng khách hàng tại các cửa hàng hiện hữu. 

Cùng về câu chuyện tăng trưởng của Thế Giới Di Động, VDSC cho rằng Điện Máy Xanh vẫn là động lực tăng trưởng trong ngắn hạn. Thị trường điện máy tiêu dùng vẫn đang tăng trưởng tốt, đạt mức 10%  trong năm 2019. Trong khi thị phần của Điện Máy Xanh trong năm 2019 được VDSC ước tính khoảng 37%. Công ty chứng khoán này đánh giá  vẫn còn dư địa tăng trưởng từ hợp nhất thị phần đang nằm trong tay các cửa hàng điện máy tư nhân.

D
Tăng trưởng trong mảng bán lẻ điện thoại, điện máy của Thế Giới Di Động. Nguồn: MWG.

Còn trong dài hạn, Bách Hóa Xanh được đánh giá là động lực tăng trưởng của Thế Giới Di Động. Mô hình thành công của Bách Hóa Xanh đã được hoàn thiện và đang được nhân rộng nhanh chóng. Không chỉ thành công tại TP HCM, BHX đang mở rộng rất tốt ra các tỉnh miền Nam, thể hiện qua doanh thu/cửa hàng và mức độ đón nhận cao từ người mua. Chuỗi này đã đạt mốc hòa vốn EBITDA tại cấp độ cửa hàng cho 700 cửa hàng hiện hữu vào tháng 08/2019.

Doanh số bình quân cửa hàng TP.HCM (T12/2019) đạt trên 1,4 tỷ đồng/tháng. Doanh số bình quân cửa hàng ở tỉnh (T12/2019) đạt gần 1,3 tỷ đồng/tháng.

Tỷ lệ cửa hàng ở tỉnh trên toàn chuỗi BHX. Nguồn: MWG.
Tỷ lệ cửa hàng ở tỉnh trên toàn chuỗi BHX. Nguồn: MWG.

Như vậy, bên cạnh Điện Máy Xanh, Bách Hóa Xanh thì mảng Đồng hồ cũng đang được giới chuyên gia kỳ vọng sẽ đóng góp tích cực trong tăng trưởng của Thế Giới Di Động.

►Các chuyên gia kỳ vọng gì trong câu chuyện kinh doanh của Thế Giới Di Động năm 2020?


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới