Hủy
Kinh Doanh

Thị trường dược phẩm Việt Nam được định giá khoảng 6,2 - 6,4 tỉ USD/năm

Cẩm Tú Thứ Ba | 02/08/2022 15:17

Động lực của ngành dược phẩm Việt Nam trong dài hạn là sự đầu tư của các công ty dược phẩm đa quốc gia, việc nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, mở rộng bảo hiểm y tế xã hội và dân số. Ảnh: T.L

Thị trường dược phẩm Việt Nam đang được định giá khoảng 6,2 - 6,4 tỉ USD/năm. Trong đó, thị trường dược phẩm TP.HCM chiếm 30 - 40% của cả nước.
 

Tại Hội nghị mới đây, ông Lê Ngọc Danh, Phó trưởng phòng nghiệp vụ dược, Sở Y tế TP.HCM cho biết thị trường dược phẩm Việt Nam đang được định giá khoảng 6,2 - 6,4 tỉ USD/năm. Trong đó thuốc kê đơn được cho là sẽ chiếm tỷ trọng ngày càng lớn trong tổng doanh số của ngành dược phẩm nhờ nhu cầu chữa bệnh tăng cao, việc triển khai bảo hiểm y tế quốc gia, thu nhập tăng, cơ sở hạ tầng chăm sóc sức khỏe tốt hơn và sự phát triển của thuốc gốc… 

Trước đó, BMI Research cũng dự báo về độ lớn thị trường Dược phẩm của Việt Nam sẽ đạt 16,1 tỉ USD vào năm 2026, với tỷ lệ tăng trưởng kép lên tới 11% tính theo đồng Việt Nam. Trong đó, thị trường dược phẩm TP.HCM chiếm 30 - 40% của cả nước. TP.HCM là tuyến cuối trong khám, chữa bệnh của khu vực phía Nam. Vì vậy, thị trường dược phẩm TPHCM được nhận định còn nhiều tiềm năng để hợp tác đầu tư và phát triển.

Đầu tư của tư nhân vào lĩnh vực y tế được dự báo ngày càng hấp dẫn, bởi số tiền người dân chi trả cho việc chăm sóc sức khỏe tăng bình quân trên 10% mỗi năm. Theo đại diện Công ty VINEXAD- Bộ Công Thương, để thu hút các nhà đầu tư về ngành dược, đơn vị phối hợp với Hội Thiết bị Y tế TP.HCM tổ chức triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược (Vietnam Medi-Pharm Expo 2022 in HCM City) lần thứ 20 diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 11 – 13/8/2022 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn sẽ là cơ hội tốt để thu hút các doanh nghiệp nước ngoài.

Với sự tham gia của 260 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký trưng bày tại 320 gian hàng, triển lãm năm nay ghi nhận có sự đảo chiều giữa nhóm ngành Dược và trang thiết bị y tế. Nếu như năm 2019 số doanh nghiệp trưng bày trang thiết bị y tế (TTBYT) chiếm 70%, thì năm 2022 các nhãn hàng dược – thực phẩm chức năng chiếm tới 55% thị phần trong tổng số 260 doanh nghiệp tham gia lần này.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới